Bài kiểm tra đầu tiên dành cho huấn luyện viên Philippe Troussier

Cập nhật: 15-11-2023 | 09:37:10

Tối mai (16-11), đội tuyển (ĐT) Việt Nam đối đầu với ĐT Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier sau 8 tháng ngồi vào ghế thuyền trưởng của ĐT Quốc gia. Người hâm mộ đang chờ đợi màn chào sân của vị HLV có biệt danh “phù thủy trắng” này.


ĐT Việt Nam đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trước thềm trận đấu với ĐT Philippines

Kể từ khi ngồi vào ghế HLV trưởng các ĐT Quốc gia Việt Nam, HLV Philippe Troussier chỉ mới trải qua SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam với tấm huy chương đồng. Ở cấp độ ĐT Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp có được 6 trận giao hữu và chưa để lại được nhiều dấu ấn với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ nước nhà.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam được trẻ hóa khá mạnh mẽ khi những gương mặt như: Thủ môn Văn Việt, hậu vệ Võ Minh Trọng, tiền vệ Hồ Văn Cường, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn hay tiền đạo Thanh Nhàn và Đình Bắc thường xuyên được gọi lên hội quân và có tên trong danh sách cuối cùng ở những trận đấu quan trọng.

Giới chuyên môn và người hâm mộ thừa hiểu HLV Philippe Troussier đang thực hiện quá trình chuyển giao thế hệ cho ĐT Quốc gia. Với quá trình này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cần kiên nhẫn chờ đợi và để cho vị “phù thủy trắng” có thêm thời gian để khẳng định tài cầm quân của mình. Nhưng không phải không có áp lực dành cho vị HLV người Pháp bởi cũng ở sân chơi này dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó chính là tiền đề để cho ông Philippe Troussier tiếp quản ĐT Việt Nam và dự ngay vòng 2 mà không phải trải qua vòng sơ loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hơn 8 tháng làm việc với ĐT Việt Nam, quyền quyết định nhân sự nằm trong tay mình, giờ là lúc HLV Philippe Troussier chứng minh cho tất cả thấy rằng quyết định về lực lượng cũng như chiến thuật của mình là đúng. Bài kiểm tra trước đối thủ vừa tầm như Philippines sẽ là cơ hội thuận lợi để ông và học trò có được chiến thắng đầu tiên tại một giải đấu chính thức. Thắng hay bại? Cái tài của HLV Philippe Troussier đến đâu? Câu trả lời sẽ rõ sau 90 phút trên sân Rizal Memorial tối mai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên