Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể TX.Bến Cát

Cập nhật: 07-09-2017 | 11:46:38

(BDO) Sáng 7-9, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển (BCĐ) Kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ KTTT tỉnh cùng các thành viên đã có buổi làm việc với BCĐ KTTT TX.Bến Cát về tình hình hoạt động và phát triển KTTT trên địa bàn thị xã.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, TX.Bến Cát thành lập được 2 HTX, nâng tổng số HTX hiện đang hoạt động theo Luật HTX năm 2012 của địa phương là 5 HTX, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Các HTX hoạt động trên địa bàn chủ yếu thuộc lĩnh vực xây dựng, vận tải và nông nghiệp. Toàn thị xã có 11 THT, với 132 thành viên hoạt động chủ yếu thuộc lĩnh vực nông nghiệp (chăn nuôi, trồng trọt) với quy mô nhỏ . Ngoài ra, thị xã còn có các tổ liên kết rải khắp trên địa bàn, đây là một yếu tố thuận lợi để tuyên truyền vận động các tổ liên kết, các trang trại làm ăn có hiệu quả liên kết lại thành HTX hoặc sử dụng dịch vụ của các HTX, THT.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phát triển KTTT trên địa bàn vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: công tác tuyên truyền tuy có cải thiện nhưng việc chuyển đổi từ mô hình THT, tổ liên kết sang mô hình HTX có hiệu quả chưa cao, người dân vẫn còn tư duy cá thể, tâm lý e dè chưa thật sự chủ động trong việc xây dựng các phương thức hoạt động, sản xuất, huy động nguồn vốn; tốc độ và quy mô phát triển các loại hình KTTT trong thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng phát triển...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được trong hoạt động phát triển KTTT của địa phương trong thời gian qua. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới, TX.Bến Cát cần thực hiện tốt các mục tiêu: tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân hiểu được lợi ích của phát triển KTTT theo Luật HTX năm 2012; tiếp tục quan tâm định hướng phát triển KTTT ở địa phương, sâu sát đồng hành cùng các HTX, THT bằng những chính sách ưu đãi của tỉnh; nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả, nhằm thúc đẩy KTTT địa phương ngày phát triển, đạt hiệu quả cao.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên