Ban Chỉ huy quân sự Tp.Thuận An: Sơ kết đề án lực lượng chính trị nòng cốt là quân nhân dự bị làm việc trong doanh nghiệp

Cập nhật: 09-11-2023 | 08:33:38

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thuận An vừa tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện “Đề án tổ chức xây dựng, quản lý và sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt (LLCTNC) là quân nhân dự bị đang làm việc trong các khu - cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp trên địa bàn thành phố”.

Theo đánh giá, qua 1 năm thực hiện đề án, cấp ủy chính quyền từ thành phố đến các xã, phường đã nhận thức đầy đủ, đúng đắn chức năng quản lý nhà nước về quốc phòng - an ninh trong tình hình mới. Công tác phối hợp giữa cơ quan quân sự với công an và các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở được thực hiện tốt; việc quan tâm chăm lo chính sách hậu phương quân đội… đã từng bước tạo điều kiện tốt nhất cho LLCTNC ổn định cuộc sống, xây đựng gia đình ấm no hạnh phúc, an tâm thực hiện nhiệm vụ.

LLCTNC là quân nhân dự bị và dân quân tự vệ đang làm việc trong các khu - cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp trên địa bàn đa số được học tập rèn luyện trong môi trường quân đội nên luôn nêu cao ý thức cảnh giác, tính kỷ luật trong lao động sản xuất, xây dựng và tạo được lòng tin của chủ doanh nghiệp, có điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời cókỹ năng thu thập vàxử lýtổng hợp báo cáo thông tin kịp thời, chính xác.

Thời gian tới, Ban CHQS TP.Thuận An tiếp tục củng cố và xây dựng LLCTNC đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, hoạt động có hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; duy trì chế độ sinh hoạt tổ LLCTNC; kịp thời bồi dưỡng cho các thành viên trong tổ nâng cao uy tín, trình độ để đáp ứng được với tình hình thực tế, nhất là công tác phối hợp giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc ở địa phương.

Đồng thời, Ban CHQS thành phố sẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, thông tin thời sựcó định hướng cho thành viên tổ LLCTNC; nắm nguồn và bồi dưỡng LLCTNC để phát triển lực lượng, cũng như kịp thời củng cố, bổ sung nhân sự khi có sự thay đổi để nâng cao chất lượng, số lượng của lực lượng nòng cốt...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên