Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên: Ra quân phối hợp thực hiện công tác dân vận

Cập nhật: 01-08-2018 | 05:31:33

Những năm qua, thông qua các hoạt động phối hợp thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới kết hợp làm công tác dân vận (CTDV), dưới sự chủ trì của Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên, nhiều hoạt động, công tác chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi tặng quà, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, giúp đỡ người nghèo đã được lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã tích cực thực hiện. Bên cạnh đó, LLVT thị xã còn huy động hàng vạn ngày công để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội, vệ sinh bảo vệ môi trường trên khắp các địa bàn thị xã.

 Lực lượng dân quân TX.Tân Uyên nạo vét, khơi thông suối Cầu Độn, một nhánh của suối Cầu Rạch Tre, khu phố 7, phường Uyên Hưng. Ảnh: T.L

Nằm trong chương trình phối hợp thực hiện CTDV, LLVT TX.Tân Uyên tiếp tục thực hiện đợt ra quân khá sôi nổi. Trong đợt ra quân thực hiện CTDV năm 2018, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ LLTV thị xã, cán bộ, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã cùng tham gia nhiều hoạt động. Các lực lượng đã cùng nhân dân phường Uyên Hưng thực hiện nạo vét, khơi thông suối Cầu Độn, một nhánh của suối Cầu Rạch Tre thuộc khu phố 7, phường Uyên Hưng, với chiều dài gần 3km. Hiện nay, diện tích gieo trồng cây hàng năm của phường Uyên Hưng tập trung chủ yếu tại cánh đồng thuộc khu phố 3, khu phố 7, khu phố 8. Trong đó, cánh đồng khu phố 7, việc tưới tiêu chủ yếu là tuyến suối Cầu Độn. Nhưng hiện nay, tuyến suối này có nhiều cỏ và dứa gai làm hẹp dòng chảy, không đáp ứng kịp thời nguồn nước tưới cũng như bảo đảm việc thoát nước khi trời mưa lớn. Việc nạo vét, khơi thông suối Cầu Độn nhằm giúp bà con nông dân bảo đảm tốt việc tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Chiến sĩ Trần Thanh Hùng, dân quân thường trực Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết: “Lao động tuy vất vả nhưng chúng tôi rất vui khi mỗi lần được tham gia làm CTDV, giúp nhân dân và thực hiện các công trình công cộng. Chúng tôi mong đóng góp chút công sức để làm xanh, sạch đường sá, bảo vệ môi trường và giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...”. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) vừa qua, để thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, các lực lượng đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động chính sách nghĩa tình. Nổi bật là hoạt động thăm, tặng quà và trao tiền sửa chữa nhà ở cho thương binh Ngô Văn Tấn ở phường Uyên Hưng, với số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, LLVT thị xã còn đến thăm và tặng quà cho 4 gia đình chính sách ở phường Uyên Hưng, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những gia đình chính sách, những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết đây là năm thứ 6 liên tiếp Ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên và Đảng ủy Ban CHQS TX.Tân Uyên phối hợp tổ chức hoạt động ra quân làm CTDV trên địa bàn. Những công trình, hoạt động thiết thực trong đợt ra quân nhằm giúp nhân dân địa phương phát triển kinh tế, tiếp tục động viên, phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, các cơ quan, cán bộ chiến sĩ LLVT thị xã và nhân dân trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động này còn nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”, tiếp tục làm rạng rỡ và tô thắm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân, xây dựng hình ảnh người cán bộ gần dân, sát dân, giúp dân. Qua các hoạt động ý nghĩa này còn góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn TX.Tân Uyên; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, đưa kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục phát triển, xây dựng Tân Uyên phát triển xứng tầm đô thị loại III.

 NGỌC HẢO - HOÀNG HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên