Bạn đã vì ai mà bất chấp?

Cập nhật: 04-04-2019 | 09:23:24

Cậu bé Vì Quyết Chiến 13 tuổi đã có một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. Từ Sơn La đạp xe hơn 100km để đến thăm em đang nằm bệnh viện ở Hà Nội. Hành trình cả trăm cây số với chiếc xe đạp không phanh, không ăn uống nên Quyết Chiến đã ngất xỉu. Rất may cho em, các tài xế lái xe phát hiện và đưa em về Hà Nội để Quyết Chiến thăm em.

Câu chuyện cảm động về hành động của Quyết Chiến gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Đương nhiên chúng tôi không cổ vũ cho hành động tương tự đối với các em đang cùng độ tuổi với Quyết Chiến bởi những rủi ro không lường trước được trong hành trình hơn 100km của cậu bé mới 13 tuổi. “Thương em, muốn gặp em”, chúng tôi chắc rằng đây chính là lý do thúc đẩy Quyết Chiến lên đường một mình đạp xe đi Hà Nội. Một hành trình quá đỗi lạ lẫm đối với cậu bé quanh năm chỉ sống quanh quẩn trong làng. Hành trình quen thuộc nhất của em chính là từ nhà đến trường và từ trường trở về nhà sau giờ tan học.

Ở góc độ của những người ca ngợi “cuộc phiêu lưu của chú lính chì” Quyết Chiến, chúng tôi nghĩ họ cũng không cổ vũ cho hành động đầy tính may rủi như vậy. Mọi người sửng sốt, ca ngợi em bởi đơn giản đó là Quyết Chiến vì người em ruột thịt của mình mà bất chấp!

Hành động có phần dại dột của cậu bé 13 tuổi phần nào lay động trái tim của nhiều người. Đó là bao lâu rồi chúng ta dám vì ai mà hy sinh cả bản thân mình? Trong nhịp sống hối hả bon chen, nhiều khi làm chúng ta quên tất cả người xung quanh mình bằng lối sống cá nhân, vị kỷ. “Hành trình 100 km” của Quyết Chiến đáng để chúng ta suy nghĩ.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên