Bán ma túy kiểu “công nghệ cao”

Cập nhật: 03-07-2021 | 10:28:10

Với hình thức giao dịch qua điện thoại, chuyển tiền qua ngân hàng, sau đó hàng được “ship tận nơi” thông qua dịch vụ grab, ma túy được Tuyền ngụy trang thành những hộp mỹ phẩm, gói mì và giao đến tận tay “khách hàng” một cách trót lọt mà người giao hàng không hề hay biết.


Bị cáo Tuyền cùng đồng phạm trong phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Xuân Tuyền (SN 1980, ngụ TP.Hồ Chí Minh) là người sử dụng trái phép chất ma túy. Để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài, Tuyền đã mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều đối tượng từ tháng 8-2020. Nguồn ma túy được Tuyền mua từ một người đàn ông tên Phát (không rõ nhân thân lai lịch) tại TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi mua ma túy về, Tuyền chia nhỏ, vừa để sử dụng, vừa bán lại cho các đối tượng khác. Giao dịch mua bán được thực hiện qua điện thoại. Người mua sẽ chuyển khoản cho Tuyền, Tuyền thuê dịch vụ grab giao ma túy cho bên mua theo như cam kết. Mặc dù đã bán ma túy cho rất nhiều con nghiện, nhưng tại cơ quan công an, Tuyền khai nhận chỉ nhớ được những “khách hàng thân thiết” nhất, trong đó Đặng Thị Mỹ Linh (sinh năm 1984, quê Kiên Giang).

Linh nhiều lần dùng điện thoại liên lạc mua ma túy của Tuyền từ 15 triệu đến 45 triệu đồng. Những gói ma túy được Tuyền ngụy trang thành những hộp mỹ phẩm rồi thuê dịch vụ grab giao đến cho Linh tại nhà ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Sau đó Linh chia nhỏ số ma túy này để bán lại hưởng tiền lời. Trong số khách hàng của Linh có Nguyễn Thị Bích Trâm. Linh và Trâm thỏa thuận, mỗi lần mua ma túy, Trâm sẽ gọi điện và hỏi “mượn tiền” thay vì “mua ma túy”. “Hàng trắng” cũng được ngụy trang trong gói mì, hộp mỹ phẩm để qua mặt lực lượng công an. Trong tháng 10- 2020, Linh đã bán ma túy cho Trâm 3 lần. Trong lần thứ ba vào ngày 8-10- 2020, Trâm mua 150gram ma túy với giá 52 triệu đồng, sau đó Trâm và đồng bọn cùng đi trên xe ô tô đến khu vực đường Thủ Khoa Huân giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng số ma túy. Vụ án sau đó được mở rộng điều tra và lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan.

Vừa qua Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án này đối với bị cáo Nguyễn Thị Xuân Tuyền và 7 đồng phạm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tuyền mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo có vai trò quan trọng trong đường dây này cùng bị phạt 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo còn lại bị phạt từ 2 - 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trong đó có 1 bị cáo bị tuyên phạt 22 năm tù cho hai tội danh.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên