Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị tại huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 20-10-2022 | 15:12:16

(BDO) Sáng 20-10, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân tại Huyện ủy Dầu Tiếng.

Thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, từ tháng 6-2019 đến tháng 6-2022, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng đã tổ chức tiếp công dân được 14 cuộc với 38 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Bí thư Huyện ủy đã giải đáp cụ thể, ghi nhận để chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, trả lời cho người dân theo quy định. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy cũng đã chủ trì đối thoại trực tiếp được 2 cuộc với trên 300 lượt người tham gia về công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Sau buổi đối thoại đều ban hành thông báo ý kiến kết luận, giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan biết và thực hiện.

Thường trực Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy cũng đã tiếp nhận, chỉ đạo xử lý 17 đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh từ các nguồn gửi đến. Các đơn thư gửi đến, nhất là liên quan đến cán bộ, đảng viên đều được Bí thư Huyện ủy quan tâm chỉ đạo xem xét, giải quyết, trả lời và báo cáo theo đúng quy định; không để phát sinh tình trạng tồn đọng, kéo dài, phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. 

HỒNG NGA - DUY PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=463
Quay lên trên