Ban văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát dịch bệnh trên người tại Bàu Bàng

Cập nhật: 31-08-2017 | 07:53:58

Sáng 30-8, Đoàn giám sát do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát tình hình dịch bệnh trên người tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

 Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên người tại trường Tiểu học Lai Uyên B

Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát tại nhà dân, trường học nơi xảy ra ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) ở xã Lai Uyên. Qua khảo sát đoàn ghi nhận, ý thức giữ vệ sinh môi trường của một số hộ dân chưa tốt, công tác tuyên truyền để người dân hiểu, tự phòng chống SXH chưa quyết liệt. Đoàn đã đề nghị lãnh đạo địa phương, ban giám hiệu các trường, người dân cần nâng cao ý thức, chủ động phòng, chống SXH và các dịch bệnh khác.

Tiếp đó, đoàn khảo sát đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện về kết quả thực hiện công tác quản lý phòng, chống dịch bệnh trên người trên địa bàn huyện năm 2017. Trong 7 tháng đầu năm 2017, toàn huyện có 135 ca mắc bệnh, tăng 74 ca so với cùng kỳnăm 2016, trong đó bệnh tay chân miệng có 73 ca; sốt rét 1 ca. Trước tình hình dịch bệnh trên người, nhất là SXH diễn biến phức tạp, Bàu Bàng đã đưa ra nhiều định hướng, giải pháp thực hiện như tuyên truyền; đầu tư trang thiết bị thuốc phun phòng dịch bệnh; tập huấn phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ và người dân.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài đánh giá cao nỗ lực của huyện trong phòng, chống dịch bệnh. Ông cũng đề nghị Bàu Bàng cần hoàn thiện báo cáo gửi HĐND tỉnh. Lãnh đạo UBND huyện cần có văn bản chỉ đạo cụ thể các ban ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đối với những kiến nghị, khó khăn của địa phương, đoàn sẽ ghi nhận trình HĐND tỉnh trong thời gian tới để có hướng giải quyết.

Tin, ảnh: T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1246
Quay lên trên