Báo Bình Dương đồng hành cùng chuyển đổi số

Cập nhật: 21-06-2023 | 08:55:47

Công tác chuyển đổi số (CĐS) của Bình Dương thời gian qua đã có những bước tiến cơ bản, vững chắc. Những năm qua, Báo Bình Dương luôn chủ động, kịp thời thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về công tác CĐS, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Người dân cập nhật và theo dõi các thông tin về CĐS, chính quyền số đăng tải trên Báo Bình Dương điện tử

 Với phương châm “hướng về cơ sở”, thời gian qua, Báo Bình Dương đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể các thông tin về CĐS của tỉnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng bằng các tin, bài nổi bật như: “Chuyển đổi số: Những vấn đề từ thực tiễn”; “Đưa công nghệ số vào từng ngõ ngách cuộc sống”; “Truyền thông thông minh hỗ trợ tối đa người dân”… Qua đó, các tác phẩm đã góp phần quan trọng đưa những thông tin cụ thể và mới nhất về công tác CĐS đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Báo Bình Dương tiếp tục tập trung tuyên truyền về giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại cấp tỉnh, huyện, xã; CĐS trong cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số, qua cổng dịch vụ công quốc gia và của tỉnh; phản ánh các cách làm hay tại các địa phương về tiếp tục xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”; việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhằm tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số ở Bình Dương… Theo đó, Báo Bình Dương đã thực hiện 126 tin, bài trên báo in và báo điện tử; duy trì chuyên trang cải cách hành chính ra ngày thứ năm hàng tuần, trang hành chính công mỗi tháng 1 kỳ; 5 phóng sự, giao lưu trực tuyến trên Báo Bình Dương điện tử với các nội dung nêu trên.

Trước yêu cầu CĐS đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các ngành, lĩnh vực, Báo Bình Dương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất các tác phẩm; khai thác hiệu quả lợi thế mạng xã hội, truyền thông đa phương tiện để giúp công chúng tiếp cận thuận lợi các sản phẩm, góp phần tích cực trong việc lan tỏa, định hướng thông tin. Bắt nhịp với xu thế phát triển báo chí đa nền tảng, Báo Bình Dương đã phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube, Zalo, ra mắt kênh Podcast… góp phần cung cấp thông tin thời sự trong tỉnh, quảng bá hình ảnh và các giá trị di sản văn hóa đặc sắc đến bạn đọc nhanh hơn, chính xác hơn, hấp dẫn hơn.

Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, cho biết Báo Bình Dương đã và đang tập trung xây dựng, từng bước trở thành cơ quan báo chí hiện đại, đa phương tiện. Trong đó, báo chú trọng việc thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật mới vào tổ chức hoạt động truyền thông nhằm phản ánh kịp thời những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Đồng thời, báo nỗ lực xây dựng tòa soạn báo hiện đại, đa nền tảng, đa phương tiện, ứng dụng công nghệ số để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời và ý nghĩa tới mọi người; góp phần định hướng dư luận và tạo niềm tin trong xã hội.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên