Báo Bình Dương - Hội Nông dân tỉnh: Mở lớp đào tạo "Nông dân thành doanh nhân"

Cập nhật: 20-09-2016 | 22:22:19

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới ở Bình Dương, ngày 20-9, Báo Bình Dương kết hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức Lớp đào tạo "Nông dân thành doanh nhân" cho 20 chủ trang trại trồng trọt, chăn nuôi và cán bộ hội của 4 huyện, thị, thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Bến Cát và Tân Uyên.

Thầy Mộc Quế cùng các học viên tại lớp học ngày 20-9.

Giảng viên là Tiến sĩ Mộc Quế, Viện trưởng Viện Khoa học và Quản trị Doanh nghiệp đã tập trung vào các kỹ năng cần thiết cho nông dân trong thời hội nhập và cạnh tranh là 5 nguồn lực: trí (ý tưởng kinh doanh), tâm (đồng lòng), tài (năng lực), vật (cơ sở vật chất), ngoại lực (quan hệ) và lý thuyết "tứ trụ" trong điều hành tác nghiệp: liên kế hóa, xã hội hóa, doanh nghiệp hóa và công nghiệp hóa. Đặc biệt, với phương pháp học tập trực quan sinh động tích cực, thầy Mộc Quế đã góp ý cho từng học viên về cách làm mới, cũng như mở rộng ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm, tối đa hóa lợi nhuận.

Sau lớp học, Tiến sĩ Mộc Quế còn tiếp tục tư vấn, hỗ trợ cho các hộ kinh doanh về công nghệ sinh học và đầu ra sản phẩm, tất cả là hoàn toàn miễn phí. Thầy Mộc Quế cho biết: "Tôi muốn hỗ trợ nông nghiệp Bình Dương phát triển ngang tầm công nghiệp như kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh".

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên