Bão cực mạnh tấn công nước Mỹ, ít nhất 102 người chết

Cập nhật: 28-04-2011 | 00:00:00

Đêm qua là đêm thứ 2 liên tiếp, bão cực mạnh tàn phá một vùng rộng lớn ở trung và nam nước Mỹ, cướp đi sinh mạng ít nhất 102 người ở 6 bang. Các bang Alabama, Arkansas và Tennessee đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ hỗ trợ.

 

Theo con số mới nhất cập nhật sáng nay (giờ Mỹ), chỉ trong vòng 24 giờ qua, đã có thêm ít nhất 96 người thiệt mạng trong trận siêu bão ở Mỹ. Thông báo đưa ra trước đó chỉ là 6 người.

 

 

Từ ngày 27-4 (giờ Mỹ), hậu quả tàn khốc mà trận bão để lại kéo dài từ Taxas đến Georgia và Tenessee. Bang bị tổn thất nặng nề nhất là Alabama: nhà cửa bị kéo đổ, cây cối ngổn ngang... Chỉ riêng bang này đã xác nhận có 61 người thiệt mạng.

 

Thị trưởng bang Alabama, ông Robert Bentley đã huy động 1.400 binh sĩ quân đội hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân và ổn định trật tự.

 

Tổng thống Mỹ Barack obama tuyên bố tình trạng thảm họa và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông cũng thông báo sẽ hỗ trợ tài chính cho Alabama.

 

Đợt bão và gió lốc dữ dội đêm trước cũng đã giết chết ít nhất 10 người ở Arkansas và 1 người ở Mississippi. Có nhiều nạn nhân thiệt mạng vì cây đổ khi cố lái xe về nhà. Các bệnh viện địa phương xác nhận đã tiếp nhận hàng trăm người bị thương.

 

Tại Louisiana, nước lụt làm một phụ nữ đang lái xe tử nạn và thi thể một người đàn ông chết đuối trên một con đường ngập nước cũng được phát giác. Tại Georgia, gió lớn làm tốc mái trường học và làm hư hại nhiều cửa sổ một bệnh viện.

 

Tối hôm qua (27-4), lại nhiều giông bão kéo đến vùng bắc và trung bộ của Georgia. Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cũng cảnh báo thời tiết xấu cho vùng đông bắc Dallas và nhiều nơi ở Arkansas.

 

 Ngày 16-4, cơ quan này cũng đã cảnh báo tương tự khi hàng chục cơn gió lốc cuồng nộ đánh vào Bắc Carolina làm cho 21 người chết.

 

Hiện chưa có thống kê đầy đủ về số người bị thương hay còn mất tích vì bão lớn trong 2 ngày qua xảy ra trong nhiều tiểu bang vùng nam và trung tây nước Mỹ. Các chuyên gia vẫn đang dõi theo diễn biến phức tạp của cơn bão.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên