Bảo đảm an ninh trật tự hướng tới ngày bầu cử

Cập nhật: 19-05-2021 | 07:34:29

Ngày 23-5 là ngày toàn dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để ngày bầu cử diễn ra an toàn, Công an huyện Bàu Bàng đã triển khai thực hiện tốt các mặt công tác nhằm đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn.

 Công an huyện Bàu Bàng phối hợp kiểm tra tình hình ANTT các điểm niêm yết danh sách người ứng cử trên địa bàn

 Chủ động nắm tình hình

Xác định nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho ngày bầu cử sắp tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, toàn lực lượng Công an huyện Bàu Bàng đã triển khai kế hoạch thực hiện và quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Thượng tá Vũ Đình Phú, Phó Trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện đợt ra quân cao điểm từ ngày 15-4-2021, lực lượng Công an huyện đã tăng cường các biện pháp nắm tình hình, triển khai các phương án bảo đảm ANTT để thực hiện Hội nghị Hiệp thương, các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn; chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện từ sớm, từ xa âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu, bảo đảm giữ vững ANTT trong mọi tình huống. Lực lượng công an đã điều tra, bóc gỡ nhiều đường dây, băng nhóm tội phạm, triệt xóa các tụđiểm ma túy, cờ bạc, tệnạn xãhội phức tạp; chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp vềtrật tự, an toàn xãhội.

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử được diễn ra an toàn, lực lượng Công an huyện cũng đã phối hợp các ban ngành tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tại các điểm niêm yết danh sách người ứng cử cũng như tại các địa điểm bỏ phiếu. Ghi nhận tại thị trấn Lai Uyên, nơi có hơn 16.000 cử tri, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, niêm yết danh sách người ứng cử, công tác vận động, tuyên truyền về ngày bầu cử đã được chính quyền địa phương thực hiện chu đáo, bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra.

Theo Trung tá Nguyễn Quốc Trưởng, Trưởng Công an thị trấn Lai Uyên, thời gian qua Công an thị trấn phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự trong tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc rộng rãi trong quần chúng nhân dân… từ đó tình hình tội phạm được kiềm chế và kéo giảm rõ rệt.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh

Với vai trò Trưởng tiểu ban ANTT và y tế bảo vệ bầu cử, Công an huyện Bàu Bàng đã tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý người nước ngoài, tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; kịp thời nắm tình hình an ninh công nhân tại các công ty, doanh nghiệp không để các đối tượng, phần tử xấu kích động biểu tình, gây rối ANTT…

Đối với công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, Thượng tá Vũ Đình Phú, Phó Trưởng Công an huyện Bàu Bàng, cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm bảo đảm ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử; phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, như: Tranh chấp đất đai, khiếu kiện đông người… Kết quả, Công an huyện đã phát hiện triệt xóa 4 tụ điểm đánh bạc, bắt và xử lý 15 đối tượng; tội phạm về kinh tế, ma túy, vi phạm về môi trường được phát hiện xử lý kịp thời, không để phát sinh điểm nóng gây bức xúc trong nhân dân. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng phối hợp cùng lực lượng quân sự, y tế bảo đảm ANTT tại khu cách ly trên địa bàn theo đúng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra các nơi công cộng, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể nói, đến thời điểm này công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện Bàu Bàng cơ bản đãđược chuẩn bịkỹ lưỡng, góp phần giữvững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi hướng tới tổchức thành công cuộc bầu cử.

 KHÁNH THỦY  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên