Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2-9: Phối hợp tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Cập nhật: 30-08-2019 | 09:08:31

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước và trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, Thanh tra giao thông đã triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm và sẽ xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường công tác phối hợp tuần tra, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống các loại tội phạm trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Tập trung xử lý các hành vi gây mất trật tự, ATGT

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh, những ngày qua cán bộ, chiến sĩ của phòng đã triển khai công tác trực chiến 100%. Lực lượng CSGT phối hợp với Cảnh sát cơ động cùng công an các huyện, thị, thành phố ra quân tuần tra trên tất cả các tuyến đường dẫn đến các khu vui chơi, giải trí, các khu trung tâm thương mại trên quốc lộ 13 có lưu lượng phương tiện lưu thông cao, phức tạp về tình hình trật tự ATGT với nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông cao; phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm; chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động gây rối mất ANTT; bảo vệ, giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn.

Trong đó lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ chủ động tuần tra kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm, chống đua xe trái phép, chống gây rối… và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. “Để việc tổ chức triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT trong dịp lễ 2-9, Phòng CSGT Công an tỉnh đã quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ của phòng cũng như đơn vị tham gia phối hợp về mục đích, yêu cầu để công tác tham gia phối hợp thực hiện một cách nghiêm túc, đạt hiệu quả, góp phần tích cực vào việc giữ gìn ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn”, thượng tá Trương Minh Cảnh nói.

Cũng theo thượng tá Trương Minh Cảnh, hiện Phòng CSGT Công an tỉnh đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ tham gia trực chiến; huy động tối đa phương tiện, thiết bị nghiệp vụ để tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT và các loại tội phạm khác trong dịp lễ. Trong đó, CSGT sẽ tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế TNGT, giảm ùn tắc và TNGT nghiêm trọng đối với xe khách, mô tô, xe máy trong dịp lễ; tập trung xử lý người điều khiển phương tiện ô tô, đặc biệt xe khách vi phạm các lỗi dễ dẫn đến TNGT; người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; chạy quá tốc độ, chở quá khổ, quá tải, xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định…

Riêng đối với xe mô tô, CSGT sẽ tập trung xử lý một số hành vi vi phạm dễ dẫn TNGT, như: Lái xe sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn quy định, đi không đúng làn đường quy định; tập trung số lượng đông phương tiện chạy thành hàng, lạng lách, đánh võng và đua xe trái phép. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý để kịp thời phát hiện các loại tội phạm hình sự, kinh tế, những hành vi vi phạm để kịp thời phòng ngừa tình trạng tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn…

Bảo đảm vận chuyển hành khách an toàn

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết để góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Sở Giao thông - Vận tải đã giao lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp cùng các lực lượng liên quan tổ chức kiểm tra các bến xe khách về quy trình bảo đảm ATGT, nhất là công tác kiểm tra các xe chở khách trên các tuyến khách cố định về các tỉnh; tăng cường kiểm tra về điều kiện của người điều khiển phương tiện và điều kiện bảo đảm an toàn kỹ thuật của phương tiện vận chuyển hành khách.

Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT, Cảnh sát trật tự và chính quyền địa phương cùng các lực lượng liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động của các bến xe khách, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách và các bến khách ngang sông trong dịp lễ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe chạy vòng vo, chạy không đúng luồng tuyến, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu tiền không đúng quy định; đồng thời có biện pháp ngăn ngừa các phương tiện vận chuyển vật liệu dễ gây cháy, nỗ để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Trong dịp lễ, Cảng vụ Đường thủy nội địa Bình Dương sẽ phối hợp với Thanh tra giao thông, Phòng Quản lý vận tải và phương tiện, Phòng Kết cấu hạ tầng và ATGT kiểm tra điều kiện hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông thuộc phạm vi quản lý. Trong đó, Cảng vụ Đường thủy nội địa sẽ tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện của phương tiện vận chuyển hành khách ngang sông; kiểm tra chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên và người lái phương tiện; cấp phép cho phương tiện ra vào cảng, bến thủy nội địa theo quy định; tổ chức phân công lịch trực tại đơn vị để kịp thời cấp phép cho phương tiện ra vào cảng, bến thủy nội địa.

Lực lượng Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát tình hình hoạt động của các bến xe khách, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách, các bến khách ngang sông nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong vận tải hành khách. Khi phát hiện các hành vi sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên