Bảo đảm an toàn tại bãi giữ phương tiện vi phạm hành chính

Cập nhật: 05-04-2023 | 09:03:10

Hiện công an (CA) các địa phương đang tăng cường nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn tại kho, bãi giữ phương tiện vi phạm hành chính (gọi tắt là bãi xe vi phạm) nhằm đề phòng sự cố cháy, nổ, nhất là trong đợt cao điểm mùa khô.


Công an huyện Phú Giáo trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy tại bãi xe vi phạm

Hiện đang vào cao điểm mùa nắng nóng nên công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại bãi xe vi phạm được ngành CA đặc biệt quan tâm. Nói về công tác này, đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết đã chỉ đạo CA các huyện, thị, thành phố tăng cường các giải pháp bảo đảm PCCC tại bãi xe vi phạm của đơn vị mình. Bên cạnh đó, CA tỉnh còn thường xuyên tổ chức kiểm tra các điều kiện về an ninh trật tự, PCCC tại các bãi xe vi phạm để kịp thời phát hiện và khắc phục những tồn tại, hạn chế. Việc tạm giữ, bảo quản, cũng như khi tiến hành trả phương tiện vi phạm hành chính được CA các địa phương thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nói về công tác bảo đảm an toàn bãi xe vi phạm tại đơn vị, thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng phương án chữa cháy tại bãi xe vi phạm nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời với sự cố cháy, nổ khi vừa phát sinh. Đơn vị cũng cắt cử cán bộ túc trực 24/24 giờ, có gắn hệ thống camera giám sát và được trang bị bình chữa cháy, bố trí nhiều đường ống dẫn nước trong bãi xe. Khi thời tiết nóng, các chiến sĩ kéo vòi phun nước làm mát để tránh nguy cơ cháy nổ.

Tương tự, CA TP.Thuận An cũng rất quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn PCCC tại bãi xe vi phạm của đơn vị nhằm phòng ngừa sự cố cháy nổ. Chỉ huy Đội Cảnh giao thông - trật tự CA TP.Thuận An cho biết nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó với sự cố cháy nổ, nhất là vào đợt cao điểm mùa nắng nóng, CA thành phố đã xây dựng, triển khai phương án bảo đảm an toàn về PCCC tại bãi xe vi phạm của đơn vị. Song song đó, đơn vị trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy theo quy định; cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm quản lý bãi xe vi phạm đều được thực tập phương án chữa cháy, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, CA thành phố còn trang bị hệ thống camera nhằm chủ động trong việc quản lý, giám sát bãi xe vi phạm.

Trong khi đó tại TP.Thủ Dầu Một, do không có quỹ đất để làm bãi xe vi phạm nên địa phương phải ký hợp đồng trông giữ phương tiện vi phạm hành chính đối với một đơn vị có chức năng. Theo thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, đơn vị ký hợp đồng trông giữ phương tiện vi phạm hành chính với CA thành phố có đầy đủ điều kiện về an ninh trật tự và an toàn về PCCC theo quy định. Bên cạnh đó, CA thành phố cũng luôn làm tốt công tác phối hợp trong việc tạm giữ phương tiện vi phạm và xây dựng các phương án bảo đảm an toàn tại bãi xe này.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên