Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Cập nhật: 29-01-2022 | 13:47:39

(BDO) Vào dịp lễ, Tết, nhu cầu thực phẩm của người dân tăng cao, vì vậy việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng. Theo đó, thực phẩm giả, kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng cũng lợi dụng trà trộn lưu thông trên thị trường. Vì vậy, việc tăng cường bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp tết là cần thiết, đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ của cơ quan nhà nước, sự phối hợp của các cơ sở sản xuất kinh doanh và sự thông thái của người trong tiêu dùng trong chọn lựa thực phẩm.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Cục vệ sinh an toàn thực phẩm khuyến cáo:

1. Các cơ quan quản lý cần tăng cường thanh kiểm tra chống sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng. Bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

2. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh: Tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tuyệt đối không sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc, không an toàn. Không quảng cáo sai về bản chất, tác dụng của sản phẩm thực phẩm.

3. Người tiêu dùng chỉ chọn mua thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn mác, hạn sử dụng, tuyệt đối không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu hoặc bị nấm mốc./.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên