Bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hành khách dịp lễ

Cập nhật: 30-04-2021 | 14:24:37

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương về triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trên các tuyến buýt, tuyến khách cố định, các đơn vị vận tải, Bến xe khách tỉnh đã chủ động tăng chuyến, phương tiện bảo đảm hành khách đều có xe để đi lại trong dịp nghỉ lễ, nhất là các tuyến khách cố định đi các tỉnh miền Tây Nam bộ. 


Hầu hết hành khách, người thân đưa đón đều ý thức tự trang bị, đeo khẩu trang y tế

Bến xe khách tỉnh đã triển khai nghiêm túc việc hướng dẫn khai báo y tế; thực hiện biện pháp 5K, bắt buộc nhân viên, lái xe và hành khách đeo khẩu trang y tế khi vào bến cũng như trong suốt quá trình di chuyển để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 30-4, ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương cho thấy, Bến xe khách tỉnh cùng các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên các tuyến cố định, tuyến buýt đều điều chỉnh tăng chuyến, bổ sung phương tiện dự phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, điều kiện kỹ thuật của phương tiện tham gia vận chuyển hành khách, giá cước phục vụ trong dịp lễ. 


Bến xe khách tỉnh thực hiện nghiêm biện pháp 5K. Trong suốt quá trình phục vụ người dân, nhân viên và hành khách đều giữ khoảng cách và buộc đeo khẩu trang

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5 các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường chuyến, phương tiện dự phòng để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách thông suốt, không để tình trạng hành khách tồn đọng trong những ngày cao điểm. Ngoài ra, Bến xe khách tỉnh phối hợp với các đơn vị vận tải phân công tổ chức bán vé, điều hành phương tiện đón, trả khách nhằm bảo đảm thuận lợi, an toàn và giải tỏa khách kịp thời, không để tình trạng hành khách ùn ứ tại bến. Đơn vị cũng thực hiện nghiêm quy trình bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra, vào bến theo quy định.

“Trong dịp nghỉ lễ này, các tuyến khách cố định lượng khách tăng không đáng kể, do nhiều người vẫn lo ngại việc di chuyển khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy, trong biểu đồ đăng ký chuyến các đơn vị không đăng ký tăng, nhưng tất cả đều có phương tiện dự phòng trong trường hợp hành khách tăng đột biến nhằm bảo đảm đều có xe đi lại trong ngày nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng hành khách ứ đọng tại bến, không có phương tiện để đi”, ông Huỳnh Văn Trọng nói.


Nhiều hành khách cho biết, do lượng khách đi các tuyến không tăng nhiều nên giá cước vẫn bình ổn, không tăng so với ngày thường

Trước đó, Sở Giao thông - Vận tải đã triển khai thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 30-4 và 1-5. Các đơn vị kinh doanh vận tải, vận chuyển hành khách đã có kế hoạch gửi về sở để đăng ký việc điều chỉnh tăng chuyến, bố trí phương tiện dự phòng. Sở yêu cầu các đơn vị vận tải kiểm tra, tu bổ, sửa chữa phương tiện bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt, những phương tiện không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật không được đưa vào hoạt động. Sở cũng yêu cầu các đơn vị, hành khách thực hiện nghiêm biện pháp 5K.


Hành khách từ trẻ em đến người lớn đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đi xe. Ảnh chụp trên chuyến xe giường nằm đi về Châu Đốc, An Giang

Theo nghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, đến trưa 30-4, tất cả hành khách có nhu cầu đi lại về quê đều có xe khách để đi lại, không có hiện tưởng khách tồn đọng, ùn ứ tại bến. Riêng trên các tuyến buýt, lượng khách tăng gấp đôi so với ngày thường, nhất là các tuyến đi các địa điểm tham quan, khu du lịch. 


Đến trưa 30-4, khu vực xe khách cố định tại Bến xe khách tỉnh đã trống trãi, hầu hết hành khách đều có xe để di chuyển về quê

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bến xe khách tỉnh đã tổ chức lực lượng thường xuyên vệ sinh, trang hoàng bến xe sạch đẹp; bảo đảm an ninh trật tự; bố trí chỗ đỗ hợp lý cho các phương tiện phục vụ vận chuyển hành khách. Bến xe khách tỉnh cũng thông tin kịp thời, đầy đủ trên hệ thống phát thanh về giá vé, giá cước, đặc biệt hướng dẫn y tế về phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi ra vào bến xe, phòng vé, nhà chờ xe khách…

Bên cạnh công tác chuẩn bị phương tiện phục vụ hành khách cùng với những biện pháp triển khai phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, tin rằng việc đi lại của người dân dịp lễ được thoải mái, an toàn.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại Bến xe khách tỉnh, việc triển khai biện pháp 5K được thực hiện nghiêm túc, bắt buộc hành khách đi xe phải đeo khẩu trang.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên