Bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm đầy đủ cho người dân

Cập nhật: 31-08-2021 | 08:32:32

Vi tinh thn trách nhim cao nht, TX.Tân Uyên đang tiếp tc chuyn nhng phn lương thc, thc phm đến tng h dân, khu tr, đc bit là 7 phường thc hin “khóa cht, đông cng”.

 Cp phát lương thc, thc phm đến tay người dân ti phường Thái Hòa

N lc cao nht

Theo ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, đến nay, đơn vị cung ứng hàng hóa là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp Vincomere - chi nhánh Bình Dương đã cung ứng lương thực, thực phẩm trên địa bàn 7 phường “khóa chặt, đông cứng” đã nỗ lực đưa hàng hóa về địa phương. Các phường sau khi nhận được hàng hóa, lương thực đã khẩn trương bố trí nhân lực để chuyển kịp thời đến bà con, bảo đảm cuộc sống cho người dân.

Thị xã cũng phát động và nhân rộng các mô hình nhân dân tự quản trong công tác phòng, chống dịch bệnh; huy động nguồn lực hỗ trợ cấp phát lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày để vận chuyển đến tận tay người dân, bảo đảm ổn định an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn. Với số lượng 332.000 người dân, công nhân nhà trọ trong 7 phường, hàng hóa, lương thực không thể cùng lúc chuyển đến tất cả người dân. Do đó, thị xã thống nhất chủ trương ưu tiên cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các hộ gia đình, nhà trọ trước, các hộ dân còn lại sẽ được cấp phát sau.

Tuy nhiên, một khó khăn trong thời gian thực hiện vừa qua của TX.Tân Uyên là nguồn hàng cung ứng cho số dân tại 7 phường rất lớn nên đơn vị cung ứng phải lấy hàng từ nhiều địa bàn khác nhau, số lượng hàng về không đúng như kế hoạch, nên lực lượng để kiểm hàng, xuống hàng đôi khi không kịp tiến độ. Hàng về không đều, không nhiều chủng loại cùng một lúc nên các địa phương cũng gặp khó khăn trong công tác cấp phát cho dân. Đặc biệt, đối với các mặt hàng rau củ quả và mặt hàng tươi sống, cần phải phân phát ngay để tránh tình trạng bị hư hỏng nên việc cấp phát phải thực hiện vào cả ban đêm. Lãnh đạo thị xã mong muốn người dân ủng hộ, đồng lòng, “ở yên tại chỗ”, chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Cn s đng lòng, chung sc

Xác nhận với chúng tôi những khó khăn mà chính quyền địa phương gặp phải khi cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân, ông Phan Chí Nhân, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa, cho biết có khi xe cung ứng thực phẩm tươi sống về đến nơi đã 23 - 24 giờ đêm, cán bộ gõ cửa từng nhà trao thực phẩm vừa chuyển đến. Tuy nhiên, các cán bộ khu phố, chủ nhà trọ lại bị người dân phàn nàn làm mất giấc ngủ. Có người còn chụp ảnh đăng lên mạng xã hội cho rằng chính quyền địa phương làm việc không có trách nhiệm, không có kế hoạch, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. “Đọc và nghe những lời đó thật sự chúng tôi, những người đang rất nỗ lực để bảo đảm đời sống, sức khỏe người dân trong những ngày địa phương “khóa chặt, đông cứng” cảm thấy rất buồn. Chúng tôi đã và đang nỗ lự hết sức để đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, đặc biệt là các khu nhà trọ để có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh, kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi rất cần sự chung tay, đồng lòng của người dân. Mọi người hãy cùng cố gắng để sớm chiến thắng đại dịch”, ông Nhân nhắn nhủ.

Bà Võ Thị Kim Bích, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cũng bày tỏ mong muốn người dân đồng lòng với chính quyền, thông cảm khi hàng hóa về nhiều lần, đồng thời nhiều loại không như gói thực phẩm công bố vì những khó khăn của địa phương và đơn vị cung ứng trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. “Hàng hóa có thể đến trễ, sẽ ưu tiên những khu nhà trọ công nhân gặp khó khăn, nhưng tất cả người dân yên tâm, địa phương sẽ cung ứng đủ hàng hóa, lương thực để đáp ứng nhu cầu của người dân trong những ngày giãn cách. Đặc biệt chúng tôi mong muốn trong những trường hợp khó khăn về nhu yếu phẩm xin hãy liên lạc với địa phương, tránh gọi vượt cấp gây những thông tin nhiễu loạn, làm ảnh hưởng đến công tác điều hành chống dịch của các cấp lãnh đạo. Chúng tôi luôn nghe máy 24/24 giờ và hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó  khăn, cấp bách”, bà Bích cho biết.

Ông Phùng Văn Then, khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, cho biết nhiều người dân trong vùng “khóa chặt, đông cứng” dù chậm nhận hàng hóa vẫn thông cảm, chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương cũng như lực lượng làm nhiệm vụ. “Mấy ngày trước, tôi đã nghe thông tin nhiều người dân trên địa bàn phường Thái Hòa cũng như TX.Tân Uyên đã nhận được lương thực, thực phẩm hỗ trợ trong 15 ngày khóa chặt 24/24. Riêng gia đình tôi và một số nhà lân cận thì chưa nhận được. Song tôi vẫn động viên bà con xung quanh nhận trước hay sau thì vẫn nhận đủ hàng. Chúng ta nếu cố được hãy ưu tiên cho những người khó khăn hơn”, ông Then cho biết.

 TIỂU MY - CTV  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên