Sát cánh cùng người lao động và doanh nghiệp

Cập nhật: 31-08-2021 | 08:18:44

Vi s tích cc ca các cp, ngành, doanh nghip trong dch bnh, quyn li, đi sng ca người lao đng đã được quan tâm chu đáo.

 Công nhân thc hin sn xut “3 ti ch” ti Công ty Phiên Thiên (Cm công nghip Phú Chánh)

 Theo bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên, trong những ngày 7 phường của thị xã thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, LĐLĐ thị xã đẩy mạnh việc tuyên truyền các văn bản của LĐLĐ tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã về triển khai nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh đến tận từng phòng trọ, từng địa bàn. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã cũng tuyên truyền hướng dẫn hoạt động Tổ an toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp trong tình hình mới, vận động các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” tiếp tục bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gắn với hoạt động của doanh nghiệp. LĐLĐ cũng phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn các công đoàn cơ sở cùng địa phương thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng...

Bà Lê Thị Út, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết để hỗ trợ thêm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, TX.Tân Uyên tổ chức chuyến xe chở 2.000 phần quà đến trao tận tay các công nhân ở trọ ở địa bàn 2 phường Khánh Bình và Uyên Hưng. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng gồm các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu vận động từ các nhà hảo tâm hỗ trợ.

LĐLĐ thị xã chủ động và phối hợp tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, quyết định các cấp về chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động và người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến nay, LĐLĐ TX.Tân Uyên đã chi hỗ trợ với tổng số tiền 688,5 triệu đồng cho các trường hợp theo hướng dẫn của LĐLĐ cấp trên; tham gia cùng tổ điều phối cấp phát nhu yếu phẩm tại MTTQ và các đoàn thể thị xã cho các xã, phường; điều phối các tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên Gruop Công đoàn Tân Uyên, phối hợp MTTQ và các đoàn thể hỗ trợ công nhân lao động gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” đến doanh nghiệp, thống kê các đối tượng được hưởng hỗ trợ để tiếp tục triển khai nhanh chóng.

Theo bà Nguyễn Thúy Hà, Trưởng phòng nhân sự Công ty Phiên Thiên (phường Phú Chánh), trong thời gian thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” công ty nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các cấp. Các văn bản hướng dẫn của các cấp ngành được gửi đến kịp thời, các kênh tương tác với phường, thị xã luôn được giữ vững để giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp.

Theo bà Dương Tú Trinh, Giám đốc Công ty chế biến gỗ Thượng Nguyên (phường Thái Hòa), trong dịch bệnh, cách chăm sóc, động viên người dân, công nhân lao động của chính quyền địa phương thật sự cảm kích. “Rau xanh, thịt cá đã đến với rất nhiều công nhân ở trọ, mong các bạn thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh. 100 người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại công ty cũng được chăm lo đầy đủ. Tất cả hướng về niềm tin chiến thắng trong ngày gần nhất”, bà Dương Tú Trinh nói.

 TIỂU MY - CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên