Bảo đảm hiệu quả hoạt động khuyến công

Cập nhật: 27-08-2022 | 11:23:35

Bộ Công thương đã ban hành Công văn số 3384/BCT-CTĐP về việc chỉ đạo thực hiện các hoạt động khuyến công. Văn bản nêu rõ một số nội dung cụ thể: Các địa phương rà soát sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về khuyến công của địa phương; xây dựng và phê duyệt Chương trình khuyến công địa phương giai đoạn đến năm 2025 để tổ chức thực hiện; nghiên cứu xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật đối với hoạt động khuyến công áp dụng tại địa phương; tạo điều kiện cho Sở Công thương phát huy vai trò tham mưu, giúp UBND cấp tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công tại địa phương; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện các hoạt động khuyến công trên địa bàn.

Theo đó, Sở Công thương các tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương đã được phê duyệt năm 2022 bảo đảm tiến độ, hiệu quả, đúng quy định; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) tiếp tục phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn hậu Covid-19; định hướng hoạt động khuyến công hỗ trợ có trọng tâm trọng điểm bảo đảm phát huy tối đa nguồn lực, năng lực hiện có của các cơ sở CNNT; phát triển các sản phẩm CNNT tiêu biểu; phấn đấu xây dựng được các đề án điểm; đồng thời chỉ đạo đơn vị sự nghiệp trực thuộc triển khai các nhiệm vụ về khuyến công; kiện toàn tổ chức bộ máy, mô hình hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho đơn vị thực hiện; chỉ đạo xây dựng hệ thống cộng tác viên khuyến công cấp huyện, cấp xã nhằm giúp các cơ sở CNNT thuận lợi hơn trong tiếp cận chính sách khuyến công.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên