Triển khai gói tài chính dành cho doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 27-08-2022 | 07:20:53

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) vừa tổ chức hội thảo giới thiệu gói sản phẩm dịch vụ tài chính dành cho khách hàng doanh nghiệp (DN) FDI trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh, Cục Thuế tỉnh và hơn 60 DN FDI trên địa bàn.

Tại hội thảo, đứng trước các nhu cầu bức thiết về vốn để khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động xuất nhập khẩu của DN, Vietcombank Bình Dương đã giới thiệu các sản phẩm tín dụng DN với các gói cho vay theo chương trình ưu đãi năm 2022 với mức lãi suất 4,5%/năm đối với VND và 2,4%/năm với đô la Mỹ; gói sản phẩm cho vay đồng hành và phát triển cùng DN FDI; gói lãi suất chương trình cho vay trung dài hạn VND lãi suất cố định từ 1 đến 5 năm từ 8,0%-10,6%; gói hỗ trợ lãi suất đối với DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; sản phẩm thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại thay thế khoản vay nhằm hỗ trợ các DN xuất nhập khẩu…

Hội thảo cũng đã giới thiệu các dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng DN, như: Dịch vụ VCB-iB@anking với nhiều tiện ích của ngân hàng điện tử hiện đại, độ bảo mật cao, an toàn hay dịch vụ VCB Cashup cung cấp giải pháp quản lý dòng tiền, thanh toán quản lý các khoản phải trả, khoản thu và quản trị người dùng. Dịch vụ VCB-Digibiz với app và phiên bản Web có thể thực hiện các giao dịch nhanh chóng 24/24, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho DN… Được biết, hiện Vietcombank Bình Dương có hơn 8.000 khách hàng DN và gần 5.000 khách hàng cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tổng tài sản và nguồn vốn đạt 37.000 tỷ đồng, doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đạt 2,7 tỷ đô la Mỹ…

Tại hội thảo, đại diện Cục Thuế tỉnh, Hải Quan tỉnh cũng đã tiếp thu ý kiến, trả lời một số nội dung thắc mắc của các DN liên quan các chính sách thuế, hải quan hỗ trợ DN bị ảnh hưởng dịch Covid-19 để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên