Bảo đảm một mùa lễ hội không “đinh tặc”

Cập nhật: 13-02-2014 | 00:00:00

   Một điểm hút đinh và vá xe miễn phí của lực lượng ĐVTN và hiệp sĩ đường phố phường Hiệp Thành trong mùa lễ hội

 Anh Lương Phạm Duy Anh, Đội trưởng Đội xe hút đinh của lực lượng thanh niên xung phong Bình Dương, cho biết trong thời gian qua, chúng tôi thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra hút đinh trên các tuyến đường nổi cộm về nạn rải đinh. Qua đó đã góp phần làm giảm bớt tệ nạn này, giúp cho các tuyến đường trên địa bàn tỉnh trở nên “sạch” hơn. Hiện tại, chỉ còn một số đoạn đường bị nghi vấn là có rải đinh, như tại quốc lộ 1A (khu vực gần Công ty Giày Thái Bình)… và chúng tôi đã tổ chức tăng cường rà soát trên các tuyến đường này để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Anh cũng cho biết thêm, nếu người dân phát hiện ra tuyến đường lưu thông hay điểm vá xe có biểu hiệu khả nghi, cần thông báo ngay cho người có thẩm quyền để tổ chức xử lý sớm, nhằm tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra do xe cán phải đinh…

Anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.TDM), cho biết nhiều khi đi tuần tra trên đường thấy có người xe bị thủng bánh, dắt bộ là các anh tấp vào ngay. Chủ yếu là hỏi xem người dân bị thủng bánh xe ở đoạn nào và vật gì gây ra việc đó. “Nếu thấy khả nghi, chúng tôi sẽ tổ chức theo dõi. Bằng việc làm này, trong thời gian qua chúng tôi đã bắt quả tang nhiều đối tượng là “đinh tặc” trên đại lộ Bình Dương và một số tuyến đường khác…”, anh Hải nói

Theo ghi nhận của chúng tôi, trước sự truy quét gắt gao của các lực lượng chức năng, tính đến thời điểm này, nhiều tuyến đường nổi cộm về nạn rải đinh trước kia, như: Công ty A&B, khu vực phường Hiệp Thành đoạn gần Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, các tuyến đường xung quanh khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu vực gần Công ty Vinamit, cây xăng số 4… thì nay đã gần như không còn điều này. Ông Trần Hảo (ngụ phường 3, quận 5, TP.HCM) vui vẻ nói: “Năm ngoái, cũng dịp này tôi đi từ thành phố đến khu du lịch Đại Nam, trong một ngày mà thủng bánh xe đến 3 lần, vô cùng vất vả. Năm nay, cũng tuyến đường đó, nhưng tôi đi một mạch không gặp chuyện gì. Thật là vui khi nạn “đinh tặc” đã bớt hoành hành…”.

Tuy vẫn còn một số điểm đen về nạn rải đinh cần quan tâm, nhưng với việc ra quân đồng loạt của các lực lượng chức năng cùng sự quan tâm cảnh giác của người dân đã khiến nạn “đinh tặc” dần bị đẩy lùi. Trong tương lai không xa, với sự quyết tâm của mọi người, hy vọng mọi tuyến đường trên địa bàn tỉnh đều là những tuyến đường “sạch”, người đi đường không còn bị “bóng ma đinh tặc” ám ảnh.

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường (TP.TDM), cho biết: “Từ trước đến nay, trên địa bàn phường Phú Cường hầu như chưa xảy ra tình trạng rải đinh. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, mà đặc biệt là trong mùa lễ hội, chúng tôi đã tăng cường làm công tác tư tưởng, buộc các điểm vá, sửa xe trên địa bàn phải cam kết không được rải đinh, không chặt chém… nếu các điểm không tuân thủ sẽ có biện pháp xử lý nghiêm. Đồng thời, phường còn tổ chức cho các lực lượng dân phòng, thanh niên, khu phố… ra quân giữ gìn trật tự, điều tiết giao thông trên các tuyến đường trọng điểm nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, giúp người dân an tâm vui xuân mùa lễ hội…”.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên