Bảo đảm phương tiện vận chuyển hành khách dịp Tết Dương lịch 2024

Cập nhật: 30-12-2023 | 14:18:26

* Giá cước một số tuyến khách cố định tăng 30-40%

(BDO) Sáng 30-12, theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến buýt, tuyến khách cố định trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra bình thường, lượng khách tuy có tăng so với ngày thường nhưng không cao như những năm trước. Trong ngày 30-12, hành khách trên các tuyến cố định hầu hết đi các tỉnh miền Tây Nam bộ.



Bến xe khách Bình Dương thông thoáng, các đơn vị đều chuẩn bị phương tiện dự phòng bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương cho biết, hầu hết các đơn vị vận tải hành khách đã đăng ký biểu đồ phục vụ, tăng chuyến và phương tiện dự phòng để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch có 4 đơn vị liên kết với Bến xe khách Bình Dương làm trạm trung chuyển khách, đã đăng ký tăng giá cước phí từ 30-40% so với ngày thường. Tương tự, biểu đồ tăng chuyến ở một số tuyến khách cố định các đơn vị đăng ký tăng 30-40% số chuyến để phục vụ hành khách trong kỳ nghỉ lễ. 

Cũng theo ông Trọng, bước vào những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, do số lượng ngày nghỉ không nhiều nên các tuyến đi miền Trung, miền Bắc không tăng chuyến, không tăng cước phí so với ngày thường. 

Để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, các đơn vị vận tải bằng xe buýt tăng gấp đôi số chuyến so với ngày thường. Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đang phối hợp cùng các đơn vị đảm nhiệm trên các tuyến buýt xây dựng kế hoạch phục vụ; đồng thời phối hợp với ngành chức năng điều hành hoạt động trong các ngày, giờ cao điểm có lượng khách đông, bảo đảm không để khách ứ đọng tại bến và trên tuyến.




Hành khách mua vé đi tuyến miền Tây ngồi chờ xe xuất bến vào sáng 30-12 tại Bến xe khách Bình Dương

Bên cạnh kế hoạch bảo đảm phục vụ hành khách công cộng bằng xe buýt và tuyết khách cố định, Sở Giao thông - Vận tải  yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa; rà soát, kiểm tra điều kiện an toàn của bến, của phương tiện; trang bị đầy đủ phao, dụng cụ nổi cứu sinh; yêu cầu khách phải mặc áo phao trước khi phương tiện xuất bến. 

Cùng với đó, Giao thông - Vận tải giao lực lượng thanh tra giao thông chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động của các bến xe khách, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách và các bến khách ngang sông trong dịp lễ. Sở cũng đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm những trường hợp xe chạy vòng vo, chạy không đúng luồng tuyến, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu tiền không đúng quy định,  kịp thời có biện pháp ngăn ngừa và phòng chống các sự cố liên quan trong suốt thời gian phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1063
Quay lên trên