Báo Đảng địa phương chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền về nông dân thời hội nhập

Cập nhật: 23-03-2019 | 09:40:02

(BDO) Ngày 23-3, tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập” do Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức, với sự tham dự chính thức của lãnh đạo, phóng viên 19 báo Đảng trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Tham dự Hội thảo còn có lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam, Vụ báo chí xuất bản – Ban Tuyên giáo Trung ương và 23 báo Đảng ngoài khu vực.


Toàn cảnh hội thảo báo đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 9

Trình bày đề dẫn Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông khẳng định: nông nghiệp, nông dân, nông thôn là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, nhất là từ khi nước ta đổi mới mở cửa hội nhập. Nhận thức vấn đề này, thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan của Đảng, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của Nhân dân, các cơ quan báo Đảng đã có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ này. Các báo thường xuyên duy trì và phát triển các chuyên trang, chuyên mục cùng nhiều bài viết chất lượng, hấp dẫn về nội dung gương người tốt, việc tốt, giới thiệu nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các sản phẩm báo chí. Các báo cũng đã phản ánh thực tế cuộc sống của người dân tại địa phương, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, những vấn đề tồn đọng chưa giải quyết… giúp cho những người làm công tác quản lý, các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể nhìn nhận một cách thấu đáo về thực tế đời sống của người dân. Từ đó tham mưu cho Đảng ban hành những chủ trương, quyết định cụ thể, phù hợp với thực tế, giúp người nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, từng bước tham gia hội nhập vào tiến trình toàn cầu hóa của đất nước. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập vẫn còn những hạn chế nhất định. Nhiều bài phản ánh còn khô cứng, chưa sát với thực tiễn sản xuất của nông dân. Các chuyên mục, chuyên đề về vấn đề nông dân trong thời kỳ hội nhập có chất lượng chưa nhiều. Chủ đề các tác phẩm, chất lượng sáng tạo tác phẩm, phương pháp thể hiện, đối tượng và hình thức tuyên truyền chưa được quan tâm đúng mức. Đây là vấn đề Hội thảo đặt ra để cùng nhau trao đổi, hướng tới tuyên truyền về nông dân thời kỳ hội nhập ngày càng hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé cho rằng, từ trước đến nay, báo chí với nông dân luôn có mối quan hệ gắn bó và hỗ trợ. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là đề tài vô tận cho đội ngũ làm báo sáng tác. Ngược lại, người dân cần đội ngũ những người làm báo như một kênh thông tin để tiếp cận, học tập, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của mình tới Đảng, Nhà nước, cấp có thẩm quyền, nhất là thời kỳ hội nhập sâu, rộng như hiện nay. Vì vậy, các báo Đảng địa phương trong cả nước tăng cường hơn nữa truyền thống đoàn kết, chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí.

Tại Hội thảo, các đơn vị đã tập trung tham luận, thảo luận sâu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp, cách thức, hình thức nhằm nâng cao chất lượng, thời lượng tuyên truyền trên các loại hình báo Đảng địa phương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những cơ hội, thách thức của nông dân thời kỳ hội nhập. Các đại biểu tập trung thảo luận sâu, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tuyên truyền, nêu gương những nông dân tiên phong ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp an toàn, bền vững, đạt chuẩn, đáp ứng những phân khúc thị trường trong nước và thế giới. Đặc biệt, Hội thảo còn nhấn mạnh đến vai trò của nông dân, vị thế của sản xuất nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập…

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV) sẽ do Báo Quảng Trị đăng cai dự kiến tổ chức vào năm 2020.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=437
Quay lên trên