Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương: Đối thoại với người lao động về các chính sách bảo hiểm

Cập nhật: 27-10-2023 | 15:30:24

(BDO) Ngày 27-10, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh. 


Các câu hỏi của người lao động và người sử dụng lao động được Ban tổ chức hội nghị trả lời thấu đáo

Tại hội nghị, đại biểu thảo luận nội dung xoay quanh các vấn đề về thủ tục giải quyết chế độ ốm đau, tai nạn, nghỉ thai sản được hưởng các chế độ bảo hiểm; các vấn đề người lao động tiếp tục tham gia bảo hiểm trong thời gian nghỉ việc, thủ tục hưởng BHXH 1 lần...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, việc đối thoại trực tiếp với người lao động không chỉ giải quyết những kiến nghị, vướng mắc về các chính sách bảo hiểm người lao động cần biết, mà còn ghi nhận những đóng góp, ý kiến hay trong việc giải quyết các thủ tục bảo hiểm, giúp BHXH tỉnh thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới, mang lại quyền lợi chính đáng cho người lao động.


Đại diện các doanh nghiệp nêu câu hỏi tại buổi đối thoại

Trong 9 tháng năm 2023, BHXH tỉnh đã giải quyết cho 981.764 hồ sơ hưởng BHXH, BHTN các loại. Tổng số tiền chi khoảng 8.022 tỷ đồng, tăng 15,43% so với cùng kỳ năm 2022.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=643
Quay lên trên