Bảo hiểm Xã hội tỉnh: Phấn đấu tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt trên 98%

Cập nhật: 07-03-2016 | 08:48:20

Ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, năm 2016, BHXH tỉnh phấn đấu thu đạt 15.000 tỷ đồng (tăng 15,4% so với năm 2015); nợ cuối năm dưới 3,48% so với kế hoạch thu. Năm 2016 sẽ phát triển 859.000 người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc; trên 1,624 triệu người có thẻ BHYT (tăng 7,6% so với năm 2015); tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đạt trên 98% của tổng số người tham gia BHXH bắt buộc. BHXH tỉnh cũng kiên quyết xử lý thu hồi những trường hợp chi sai hoặc lạm dụng chính sách BHXH, BHYT, BHTN; xử lý những đơn vị nợ đọng bảo hiểm dây dưa, kéo dài.

Để đạt được kết quả trên, BHXH tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền sâu rộng chế độ, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đến các đối tượng; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất của cả hệ thống, chính trị trong quá trình triển khai thực hiện chính sách pháp luật về BHYT, BHXH, BHTN. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra độc lập liên ngành các đơn vị vi phạm và kiến nghị xử lý, khởi kiện; thực hiện cải cách hành chính…

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên