Bão Megi tăng cường sức mạnh trước khi tiến vào Biển Đông

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Siêu bão có tên quốc tế là Megi, cơn bão mạnh nhất từ nhiều năm nay đổ bộ vào Philippines, tối qua đã rời đảo quốc này và sáng nay đã có dấu hiệu mạnh lên khi tiến vào Biển Đông.

 

>> Siêu bão Megi hoành hành, Philippines báo động mức cao nhất

Trong bản tin đưa ra lúc 5 giờ sáng nay (giờ địa phương), Cơ quan thủy văn Philippines PAGASA cho biết trận bão cực mạnh Megi hiện đang cách thành phố Laoag 210km về phía tây nam và đang di chuyển về hướng tây bắc ở tốc độ 22km/giờ với sức gió mạnh nhất là 160km/giờ, giật 195km/giờ.

 

  Hướng đi của “siêu bão”.

Megi đã ập vào vào vùng bờ biển phía bắc Philippines với sức gió mạnh lên tới 225km/giờ và giật tới 260km/giờ và mưa như trút nước vào khoảng giữa trưa hôm qua làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Mưa lớn và gió mạnh đã phá hủy nhiều tòa nhà, đánh bật cây cối, gây mất điện, ngập lụt trên diện rộng và tàn phá mùa màng ở khu vực sản xuất gạo và ngô này.

 

Trận bão Megi được mô tả là trận bão mạnh nhất đổ xuống Philippines trong 4 năm qua. Cơ quan thủy văn Philippines nói cơn bão này hiện đang tiến về phía nam Trung Quốc với sức gió mạnh tối đa lên đến 225km/giờ.

 

Trung Quốc đã ban bố lệnh báo động cấp hai đối với cơn bão này và cảnh báo đây có thể là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến Trung Quốc trong năm nay.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên