Bắt giam 5 đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm CSGT

Cập nhật: 11-10-2022 | 15:07:50

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre thuộc Phòng Cảnh sát giao thông để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi...

Nhóm 5 đối tượng bị khởi tố gồm Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu đều ngụ tại tại Đồng Nai.


Công an chặn bắt xe quá tải đã gửi do "cò" dẫn đường.

Trước đó, nhận được tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến nhóm đối tượng có hành vi “cò” để cho các xe quá tải qua các trạm tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A mà không bị xử phạt, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án đấu tranh. Vào cuộc điều tra, Công an xác định, các đối tượng trên cấu kết với nhau để “bao” cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông qua tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn Đồng Nai trót lọt.

Các đối tượng gồm Khoa, Quang, Út và Hậu. Các tài xế xe quá tải muốn qua địa bàn được trót lọt phải đưa tiền cho các đối tượng “cò” này. Sau đó, các đối tượng hưởng một phần, còn lại chuyển cho Trần Quang Tân để “lo việc”.

Để dẫn xe quá tải đi qua lọt qua địa bàn huyện Thống Nhất, Xuân lộc và TP Long Khánh, nhóm đối tượng này tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra kiểm soát giao thông báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt để thu lợi hàng tỷ đồng..

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động các đối tượng này cũng tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra kiểm soát giao thông để trục lợi.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên