Bayern Munich – Barcelona: Chủ nhà quyết giành 3 điểm

Cập nhật: 22-04-2013 | 00:00:00

Trận bán kết Champions League mùa này giữa đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức Bayern Munich và “ứng cử viên” vô địch Barcelona đang được giới hâm mộ bóng đá chờ đợi. Dư luận đang sôi lên với những dự đoán về trận cầu đỉnh cao châu Âu này; về những môi lo ngại của cổ động viên Barcelona về chuyến đi đến sân Allianz Arena của L. Messi và đồng đội.

  L. Messi - niềm hy vọng của Barcelona.

Bayern Munich đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp không chỉ trong nước (với chức vô địch sớm 6 vòng đấu và những trận huỷ diệt đối phương), mà đến nay, chưa thấy có bóng châu Âu nào có thể chơi ngang ngửa với họ. Có chăng chỉ là hai đội bóng đến từ Tây Ban Nha, mà Barcelona chính là đối thủ được đánh giá cao nhất. Các cầu thủ Bayern Munich chơi bóng rất đa dạng, có thể đối phó với bất cứ “chiêu thức” nào, từ kỹ thuật nhỏ đến lối chơi bóng bổng đậm chất thể lực. Nghĩa là, kiểu gì cũng “chiều” được bởi trong đội hình của “Hùm xám” có những cầu thủ đáp ứng được mọi yêu cầu chiến thuật của huấn luyện viên. Các tuyến của Bayern Munich chơi rất nhịp nhàng, ăn ý. Mỗi tuyến đều có những ngôi sao hàng đầu : phòng ngự có P. Lalm, Van Buyten ; tiền vệ có B. Schweinsteiger. F. Ribery, A. Robben, J. Boateng ; tiền đạo có hai “gã khổng lồ” Mario Mandzukic và Gomez…Lối chơi vừa kỹ thuật, vừa tốc độ mạnh mẽ của Bayern Munich sẽ gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào, không loại trừ Barcelona.

Vẫn được đánh giá là “ứng cử viên” vô địch, nhưng thời điểm hiện tại, Barcelona không ở phong độ cao nhất của họ. L. Messi mới bình phục chấn thương, không chắc sẽ thể hiện được nhiều. Barcelona lọt vào bán kết không thuyết phục bằng đối thủ : hoà 2-2 và 1-1 trước P.S. Germain và chỉ giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân nhà/sân khách, trong khi “Hùm xám” đánh bại đội bóng hàng đầu Italia với tỷ số chung cuộc 4-0. Barcelona vẫn là đội bóng có lối chơi phối hợp nhỏ nhuyễn nhất và khó lường nhất với những tiền vệ hàng đầu như Xavi, Iniesta và ngôi sao L. Messi. Nhưng gặp đối thủ “phá” lối chơi này bằng cách đá áp sát và buộc các cầu thủ Barcelona phải lao vào cuộc đua thể lực và tốc độ, thì Barcelona sẽ lúng túng. Khả năng đối phó với lối chơi bóng bổng không phải là điểm mạnh của các cầu thủ Barcelona. Mùa bóng trước, Bayern Munich đã đánh bại đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha là Real Madrid ở chính vòng bán kết và năm nay đội bóng nước Đức này còn mạnh hơn và trận lượt đi trên sân nhà, họ hoàn toàn có thể giành kết quả có lợi trước Barcelona.

Barcelona rất mạnh, nhưng chưa bao giờ thắng Bayern Munich trên sân khách, chỉ thắng một trận duy nhất trước Bayern Munich qua 6 lần gặp nhau (mùa bóng 2008 – 2009, Barcelona thắng 4-0 trên sân nhà). Sợ, có lẽ không tồn tại trong tiềm thức của những cầu thủ, đội bóng hàng đầu, nhưng nói Barcelona e ngại Bayern Munich khi phải chơi trên sân Allianz Arena thì không quá lời.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên