Bayern thắng 8-2 ở vòng 1/8 Champions League

Cập nhật: 09-03-2022 | 06:54:38

Đè bẹp Salzburg 7-1 ở lượt về vòng 1/8 tối 8/3, Bayern vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 8-2.

Cú hat-trick trong vòng 11 phút của Robert Lewandowski ở nửa đầu hiệp một khiến trận đấu sớm ngã ngũ. Tiền đạo Ba Lan vươn lên dẫn đầu cuộc đua đoạt Vua phá lưới Champions League mùa này với 12 bàn. Đội chủ nhà cũng mắc không ít sai lầm ở hàng thủ, nhưng Salzburg không tận dụng được. Sau đó, cú đúp từ Thomas Muller cùng bàn của Serge Gnabry và Leroy Sane giúp Bayern thắng huỷ diệt tại Allianz Arena.

Lewandowski ghi hat-trick, trong đó có hai bàn phạt đền trước Salzburg ở lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Allianz tối 8/3.

Ngay từ giây thứ 59, Bayern đã hãm thành lần đầu tiên với cú sút chìm của Lewandowski trong cấm địa, từ đường chọc khe bởi Muller. Thủ môn Philipp Korn đổ người đẩy được bóng ra, nhưng tình huống báo hiệu một ngày làm việc vất vả với anh.

Lewandowski tiếp tục thể hiện đẳng cấp với tình huống nhận bóng, cài xoay chớp nhoáng trong cấm địa. Để ngăn đối thủ dứt điểm, trung vệ Max Wober buộc phải phạm lỗi khiến Salzburg chịu phạt đền. Chính Lewandowski sút chìm về góc trái ngược hướng thủ môn Korn, để mở tỷ số.

Bàn thứ hai của tiền đạo 33 tuổi đến theo cùng một kịch bản. Ngay sau cơ hội ngon ăn của Salzburg, Bayern đưa bóng tới chân của Lewandowski trong cấm địa. Anh đỡ bóng khéo léo để vượt qua Wober, rồi bị phạm lỗi. Trọng tài ban đầu cho Bayern đá phạt hàng rào, nhưng VAR giúp ông thay đổi quyết định để thổi phạt đền Salzburg vì điểm phạm lỗi ở trong cấm địa. Vẫn là Lewandowski sút 11m và bóng vẫn hướng về góc trái nhưng Korn cũng không đoán đúng.

Lewandowski đặt dấu chấm hết cho Salzburg ở phút 23. Từ đường chọc khe một chạm của Muller, Lewandowski xộc xuống nhanh hơn thủ môn Korn để sút trước khi bóng bị phá. Bóng dội trúng cột dọc bật ra giúp tiền đạo này dễ dàng đệm vào lưới trống. Cú hat-trick của Lewandowski dập tắt mọi nỗ lực của Salzburg, khi lúc đó đội khách cần ghi thêm ít nhất ba bàn nữa.

Bayern vẫn nổi tiếng là đội không ngừng ghi bàn dù đã thắng đậm, dù đối thủ đã suy sụp tinh thần. Phút 31, tiền vệ Mohamed Camara rê mất bóng ngay trước cấm địa Salzburg, để Kingsley Coman chuyền vào cấm địa cho Gnabry. Cựu tiền đạo Arsenal sút chìm đưa bóng vào lưới dù sượt qua thủ môn. Vài cầu thủ đội khách ngồi thụp xuống và lắc đầu sau bàn thua thứ tư này.

Cả năm cầu thủ tấn công của Bayern trận này đều ghi dấu ấn vào bàn thắng, để cải thiện thống kê. Lewandowski nhận điểm 10 từ Whoscored, trong khi Leroy Sane và Thomas Muller cũng được 9,9 điểm. Phút 53, chính Sane chuyền bóng để Muller sút chìm chéo góc trong cấm địa nâng tỷ số chung cuộc lên 6-1.

Salzburg gỡ lại một bàn ở phút 70 từ một đường phản công. Maurits Kjærgaard sút căng về góc gần để hạ thủ môn Manuel Neuer, trước khi Salzburg đưa bóng nhanh về điểm giao bóng. Nhưng Bayern cũng chưa dừng lại. Phút 83, Sane chuyền sệt vào cấm địa cho Muller sút một chạm về góc xa nâng tỷ số lên 7-2. Cả hai bàn của tiền đạo này đều ghi bằng chân trái không thuận.

Cơn ác mộng của Salzburg chấm dứt sau đó hai phút, khi Lewandowski đánh gót cho Sane băng lên sút căng ở góc hẹp ấn định thắng lợi 8-2. Đây là lần thứ bảy Bayern ghi từ 7 bàn trở lên trong một trận đấu Champions League, kỷ lục tại giải.

Sau trận này, Bayern trở lại Bundesliga gặp chủ nhà Hoffenheim ngày 12/3. Ở đó Lewandowski vẫn đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 28 bàn. Trên mọi đấu trường, anh đã ghi 42 bàn chỉ qua 35 trận mùa này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên