Tottenham áp sát top 4

Cập nhật: 08-03-2022 | 06:54:24

Harry Kane lập cú đúp giúp Tottenham thắng Everton 5-0 tại vòng 28 Ngoại hạng Anh, tối 7/3.

Hai trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Tottenham ghi chín bàn và không thủng lưới. Thầy trò Antonio Conte chỉ kém đội thứ năm Man Utd hai điểm nhưng đá ít hơn hai trận. Tottenham cũng rút ngắn khoảng cách với đội thứ tư Arsenal xuống ba điểm, dù vẫn đấu nhiều hơn đối thủ cùng thành phố một trận.

Son (trái) và Kane tiếp tục tỏa sáng cho Tottenham.

Cũng giống trận gặp Leeds tuần trước, Tottenham dẫn tới 3-0 chỉ sau hiệp một. Trước đối thủ Everton chỉ kiếm được hai điểm trong 10 trận sân khách gần nhất và sáu điểm từ sân khách mùa này, chủ nhà không khó để ghi bàn. Hậu vệ Michael Keane phá thẳng bóng vào lưới nhà ở phút 14, trước khi Son Heung-min nhân đôi cách biệt với cú sút chìm đưa bóng đi qua tay Jordan Pickford.

Sinh nhật thứ 28 của thủ thành Everton trở nên đáng quên hơn, khi anh bất lực trước Harry Kane ở phút 37. Từ pha đối mặt sở trường, tuyển thủ Anh dứt điểm căng sệt để sớm nhấn chìm đội khách.

Đó chưa phải những gì tồi tệ nhất trong trận thứ 200 của Pickford tại Ngoại hạng Anh. Các đồng đội của anh thi đấu bạc nhược, thiếu sức chiến đấu, liên tục để đối thủ bắn phá khung thành. Nếu Kane, Son hay Matt Doherty dứt điểm chính xác hơn, tỷ số phải là 5-0 sau 45 phút đầu. Nhưng Tottenham cũng chỉ cần tới phút 55 để dẫn với cách biệt đó. Reguilon vừa vào sân đầu hiệp hai đã dễ dàng đệm bóng cận thành lập công, trước khi Kane hoàn tất cú đúp với cú sút ở góc hẹp ít phút sau đó.

Everton không có nổi pha dứt điểm trúng hướng cầu môn nào trong cả trận. Lần thứ hai trong ba trận gần nhất, hàng công của họ phải trải qua điều này. Nếu tính từ khi Frank Lampard lên dẫn dắt đội, đại diện Merseyside chỉ xếp thứ 18 tại Ngoại hạng Anh. Thực tế, họ đang đứng thứ 17 sau ba trận toàn thua, chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng một điểm.

Lần đầu tiên trong năm 2022, Totttenham thắng hai trận liền tại Ngoại hạng Anh. Vòng tới, họ sẽ chạm trán Man Utd - đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự Champions League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=860
Quay lên trên