BĐS Thuận An hưởng lợi trực tiếp nhờ bùng nổ thu hút FDI vào Bình Dương

Cập nhật: 11-01-2022 | 16:07:35

Nhờ nguồn vốn FDI dồi dào đổ vào Bình Dương, bất động sản tại đây hưởng lợi với mức giá tăng trưởng, thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn, điển hình nhất tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một.

Tăng sức hút đầu tư tại Thuận An, Bình Dương

Là trọng điểm công nghiệp hàng đầu Việt Nam, Bình Dương luôn thu hút nguồn vốn FDI dồi dào. Dù dịch bệnh, toàn tỉnh vẫn thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài về đầu tư. Trong năm 2021, doanh nghiệp nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Bình Dương với số vốn trên 2 tỉ USD. Tính lũy kế đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 4.011 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 37 tỉ USD.

Chính nhờ tiềm năng phát triển của Bình Dương, các thị trường bất động sản được nhiều ông lớn đến xây dựng dự án và các nhà đầu tư tích cực săn đón. Theo Báo cáo thị trường bất động sản năm 2020 vừa qua, Bình Dương có đến 20.000 căn hộ ra mắt, chiếm 35% tổng số nguồn cung khu vực phía Nam. Từ năm 2019 đến giữa năm 2021 có đến 40.000 căn hộ gia nhập thị trường, tập trung nhiều nhất tại Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một. Khu vực này thu hút nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn như Đất Xanh, Hưng Thịnh, Nam Long, Him Lam, Danh Khôi, Phát Đạt…


Trục QL13 đi qua địa bàn Thuận An (Ảnh: LINKHOUSE)

Nhờ tốc độ đô thị hóa, phát triển kinh tế của Thuận An hiện nay, thị trường bất động sản ngày càng sôi động. Nổi bật nhất trong năm 2021 là quy hoạch phát triển đô thị trẻ Thuận An. Hàng loạt hạ tầng giao thông sắp triển khai tạo động lực giúp thị trường Thuận An phát triển mạnh mẽ và tăng sức hút đầu tư như Quốc lộ 13, Đường Vành đai 4,  Đường Vành đai 3, Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Nhà phố Thuận An cung không đủ cầu

Thuận An sở hữu nhiều yếu tố hiện hữu làm tiền đề cho sự phát triển đô thị: nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh TP.HCM, mật dân số cao, tăng trưởng kinh tế ổn định. Địa phương này đang hội tụ nhiều yếu tố lý tưởng để an cư lạc nghiệp. Toàn tỉnh Bình Dương đang có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp như VSIP, Tân Uyên, Việt Hương, Becamex…, trong đó có 85% là người nhập cư. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu an cư rất lớn, ước tính cao gấp 8 lần so với người dân địa phương. Nhờ đó, yếu tố đầu ra cho bất động sản luôn đảm bảo tỉ lệ lấp đầy cao. 

Đặc biệt, sức cầu mạnh tập trung tại Thuận An và Dĩ An, gần các khu công nghiệp lớn và các khu dân cư hiện hữu. Đặc biệt, nhu cầu nhà ở phổ biến gần các trục giao thông thuận tiện di chuyển vào TP.HCM như QL13 (nối Phạm Văn Đồng), ĐT 743, Mỹ Phước - Tân Vạn (nối QL 1K, Xa lộ Hà Nội).

Tuy nhiên, nguồn cung nhà phố lại khan hiếm. Lavela Garden là một trong những dự án nhà phố xây sẵn sơ cấp duy nhất tại Thuận An hiện nay, đáp ứng tốt nhu cầu của người mua ở thực tại đây.


Nhà phố Lavela Garden tọa lạc ngay trung tâm Thuận An, được bao bọc bởi các tuyến huyết mạch như Mỹ Phước - Tân Vạn, Thủ Khoa Huân, DT743 (Ảnh: LINKHOUSE)

Dự án Lavela Garden tọa lạc ngay mặt tiền đường Bình Chuẩn 69 - tuyến đường được quy hoạch mở rộng có lộ giới 22m từ năm 2025. Đây là tuyến đường kết nối với ĐT 743, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, Thủ Khoa Huân. Mới đây, thảm nhựa đường Bình Chuẩn 32 dẫn vào dự án đã hoàn thiện. Nhờ đó, cư dân tại đây có thể nhanh chóng kết nối với TP.HCM, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Giới đầu tư nhận định, hiện tại là thời điểm tốt để giao dịch đón sóng tăng trưởng trong 2 - 3 năm tới. 


Lavela Garden có mặt tiền 5m, kết cấu 1 trệt 2 lầu với thiết kế đa dụng phù hợp an cư, kinh doanh, cho thuê (Ảnh: LINKHOUSE)

Lavela Garden sẽ trở thành khu phố thương mại sầm uất cho cư dân và dân địa phương, đồng thời tạo nhịp sống phồn vinh, hoạt động buôn bán ổn định cho các cửa hàng shophouse. 

Thông tin dự án Lavela Garden: https://www.lavela.vn/ 

Thu Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên