Bế giảng lớp tập huấn trọng tài, huấn luyện viên võ cổ truyền năm 2022

Cập nhật: 30-05-2022 | 08:24:28

(BDO) Chiều 29-5, tại hội trường Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương, Hội Võ thuật cổ truyền TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức bế giảng lớp tập huấn trọng tài, huấn luyện viên võ cổ truyền năm 2022 (ảnh).

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 22 và 29-5, với sự tham dự của các trọng tài, huấn luyện viên môn võ cổ truyền trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. 


Nội dung tập huấn gồm lý thuyết và thực hành với các chuyên đề: Quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thể dục - thể thao; hệ thống các văn bản pháp luật, các quy định của Nhà nước liên quan đến hoạt động môn võ cổ truyền; lịch sử hình thành và phát triển môn võ cổ truyền tại Việt Nam và trên thế giới; Luật Thi đấu võ cổ truyền sửa đổi và ban hành năm 2021; lý luận cơ bản về huấn luyện thể thao; một số kiến thức cơ bản về thi đấu võ đài; phương pháp tổ chức tập luyện võ cổ truyền; giới thiệu 10 bài võ quy định của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; phương pháp phòng tránh chấn thương và sơ cứu xử lý chấn thương ban đầu cho người tập luyện võ cổ truyền. 

Theo Ban tổ chức, lớp tập huấn diễn ra nghiêm túc. Trước khi kết thúc chương trình tập huấn, các học viên tiến hành kiểm tra viết để Ban tổ chức chấm điểm, đánh giá kết quả và trao giấy chứng nhận. 

Qua lớp tập huấn, học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về trọng tài, huấn luyện viên võ cổ truyền; giúp các trọng tài tự tin, hoàn thiện hơn trong nhiệm vụ trọng tài, điều hành các giải đấu trong thời gian tới. Lớp tập huấn còn góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể, tập luyện võ cổ truyền trong nhân dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên; đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa, thể thao của tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Phúc

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên