Becamex Bình Dương đang dậm chân tại chỗ

Cập nhật: 05-11-2022 | 09:49:48

Kể từ sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Đà Nẵng ở vòng 18 Night Wolf V.League 2022, Becamex Bình Dương (B.BD) đã trải qua chuỗi 5 trận không biết đến mùi vị chiến thắng. Trong đó, những trận hòa trước các đối thủ cuối bảng như TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Nam Định hay các trận thua trước Hải Phòng và SLNA khiến cho cơ hội cạnh tranh thứ hạng cao của đội bóng đất Thủ ngày càng xa vời.

Sau khi đánh bại Đà Nẵng ngay tại Chi Lăng, khi đó B.BD có được 22 điểm và tràn đầy cơ hội lọt vào Top 3 khi mùa giải năm nay kết thúc. Chỉ tiêu đó của đội bóng đất Thủ hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu không muốn nói là có quyền tự quyết. Bởi sau chiến thắng tưng bừng trước Đà Nẵng, lịch thi đấu của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn khá thuận lợi. Trở về từ Chi Lăng, B.BD lần lượt đón tiếp TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nam Định trên sân nhà, đây đều là những đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Thế nhưng, trong 3 trận đấu trên, B.BD chỉ giành được 3 điểm với 3 trận hòa. Đáng tiếc nhất chính là trận hòa như thua trước Hà Tĩnh. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Gò Đậu sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng để cho đội bóng miền Trung gỡ hòa 2-2 ngay trong 45 phút đầu tiên. Chỉ giành được 3 điểm trong 5 trận gần nhất, cùng với đó là 2 trận thua trước Hải Phòng 1-2 và mới đây để cho SLNA dội “cơn mưa gôn” 0-3, B.BD thực sự đang dậm chân tại chỗ ở giữa bảng xếp hạng tạm thời của Night Wolf V.League 2022 sau 23 vòng đấu.

Lý giải cho những trận đấu có kết quả chưa được tốt thời gian qua, HLV Lư Đình Tuấn giải thích, B.BD gặp các đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng. Họ luôn chiến đấu với 200% sức của mình nên không dễ dàng gì để có được kết quả thuận lợi. Đó cũng là một phần lý do, nhưng nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội có được, làm tốt hơn những gì đã thể hiện trong 3 trận trên sân nhà toàn hòa, gặp 3 đối thủ ở nhóm cầm đèn đỏ, lúc này B.BD đã có thể ngẩng cao đầu.

Bây giờ, chỉ cần Đà Nẵng hay HAGL thắng trận và B.BD sẩy chân thì vị trí thứ 8 hoặc 9 sẽ thuộc về thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Và lúc này, mục tiêu cạnh tranh vào Top 5 đối với B.BD còn khó, chứ chưa nói đến Top 3. Hy vọng, sau chuỗi trận không tốt thời gian qua, B.BD sẽ tự mình vực dậy để có được những kết quả tốt trong chặng đường còn lại của mùa giải 2022.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên