Bến Cát: Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch thủ tục đất đai, xây dựng

Cập nhật: 12-09-2013 | 00:00:00

Trong thời gian qua, tại Văn phòng UBND huyện Bến Cát và các địa phương như thị trấn Mỹ Phước, xã Tân Định, An Điền, Long Nguyên… đã thực hiện tốt công tác công khai, minh bạch thủ tục hành chính (TTHC), nhất là các thủ tục hồ sơ liên quan đến đất đai, xây dựng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thủ tục liên quan.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Tổ nghiệp vụ hành chính công trực thuộc Văn Phòng HĐND - UBND huyện Bến Cát được thành lập từ đầu năm 2007 đến nay luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, hẹn trả kết quả hồ sơ, nhất là lĩnh vực đất đai, xây dựng; hạn chế thấp nhất hồ sơ trễ hẹn. Tại bộ phận “một cửa” của UBND huyện Bến Cát cũng như các địa phương thị trấn Mỹ Phước và các xã Long Nguyên, An Điền, Tân Định, Thới Hòa luôn công khai, minh bạch các trình tự, TTHC trong việc giải quyết hồ sơ cũng như tiến độ giải quyết từng vụ việc. Từ quy trình đó đã nâng cao được ý thức tự giác thực hiện trong từng khâu, từng bộ phận. Mỗi cán bộ công chức (CBCC) thực hiện tốt quy trình, phục vụ lợi ích chính đáng của người dân và doanh nghiệp, góp phần vào công tác CCHC công của tỉnh.

CBCC xã Long Nguyên, huyện Bến Cát tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục cần thiết Theo thống kê, chỉ riêng lĩnh vực đất đai, trong năm 2012 toàn huyện Bến Cát đã giải quyết 15.342 hồ sơ biến động đất đai, tổng diện tích 1.754,75 ha. Trong 6 tháng đầu năm 2013, giải quyết 5.419 hồ sơ biến động đất đai, tổng diện tích 652,96 ha. Để giải quyết số thủ tục đáp ứng nhu cầu người dân, nhất là hồ sơ về đất đai, UBND huyện Bến Cát đã triển khai áp dụng hiệu quả việc CCHC theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 gắn với cơ chế “một cửa” liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện. Qua khảo sát mới đây cho thấy, người dân, tổ chức, cá nhân đánh giá về môi trường làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ là công tâm, minh bạch, giải quyết hồ sơ đúng thời hạn cam kết; tác phong, thái độ và cung cách phục vụ của CBCC trực tiếp phụ trách niềm nở, lịch sự và gần dân hơn.

Ông Hồ Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cát cho biết, xác định công tác CCHC là trọng tâm nên Huyện ủy, UBND huyện luôn quan tâm công tác chuẩn hóa CBCC để đáp ứng nhu cầu mới. Song song đó, lãnh đạo huyện còn quan tâm bồi dưỡng, tập huấn cho CBCC học tập và làm theo gương Bác với các chuyên đề học tập gắn với công tác CCHC, phong cách gần dân, hiểu dân, thương yêu dân giúp CBCC trao dồi, tự giác phục vụ lợi ích người dân tốt hơn. Qua các chuyên đề được học đã nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCC, tạo mối quan hệ hài hòa với nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất các hồ sơ bị trễ hẹn, phòng ngừa những biểu hiện nhũng nhiễu, hách dịch gây phiền hà cho người dân.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029, Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@ binhduong.gov.vn

 

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên