Bến Cát: Triển khai xây dựng mô hình chỉ đạo điểm MTTQ tham gia phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 19-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 18-12, tại xã An Tây, Ủy ban MTTQVN huyện Bến Cát đã tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình chỉ đạo điểm MTTQ tham gia phòng, chống tội phạm năm 2012 (ảnh).

 

Theo trình tự nội dung các bước thực hiện, bước một là khảo sát đánh giá tình hình thực trạng về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội trên đại bàn ấp điểm, từ đó tổng hợp, phân tích tình hình và tìm nguyên nhân; bước hai, tổ chức triển khai và tập huấn quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước của tỉnh và huyện về nội dung thực hiện chỉ đạo điểm. Quán triệt các văn bản, nội dung liên quan đến công tác của MTTQ các cấp; bước ba, hướng dẫn các ấp tổ chức thực hiện tuyên truyền, vận động và tổ chức thi tìm hiểu về phòng, chống tội phạm; bước bốn, sơ, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện.

Sau khi khảo sát, Ủy ban MTTQ xã An Tây đã đã chọn ấp Dòng Sỏi làm điểm xây dựng mô hình với 100 hộ dân tham gia, từ đó để triển khai và nhân rộng đến các ấp trong xã.

Qua hội nghị nhằm xây dựng và duy trì mô hình chỉ đạo điểm MTTQ tham gia phòng, chống tội phạm để làm nòng cốt cho phong trào “Toàn dân phòng, chống tội phạm” và làm cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm cho quá trình tổ chức triển khai, chỉ đạo nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện. Thông qua thực hiện mô hình chỉ đạo điểm nhằm tạo sự chuyển biến trong việc xây dựng xã, thị trấn, khu dân cư lành mạnh, nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Nam Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên