Bến Tre ơi, dễ thương quá đỗi!

Cập nhật: 29-07-2023 | 09:14:01

 Tham gia Đội hình trí thức trẻ Bình Dương làm nhiệm vụ tại Bến Tre những ngày qua, tôi ấn tượng về tấm lòng, tình cảm của con người xứ dừa.

Xe chúng tôi khởi hành từ lúc 4 giờ sáng, vượt qua đoạn đường dài, khi đến với vùng đất miền Tây sông nước, dù khá mệt và buồn ngủ nhưng cả đoàn được chào đón bởi những cái vẫy tay, nụ cười thật tươi của những người dân ngồi trên chiếc xe di chuyển phía trước, dù không quen biết. Rồi khi đặt chân đến xã Long Mỹ, chúng tôi được cán bộ xã và đoàn viên thanh niên đón tiếp nồng hậu, những nụ cười thân thiện luôn nở trên môi khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Do đường nhỏ, xe ô tô của đoàn không thể vào từng ngõ hẻm, con đường trong xóm để thực hiện các phần việc, Xã đoàn Long Mỹ đã huy động nhiều đoàn viên thanh niên đến hỗ trợ đoàn. Thời gian đoàn lưu lại, hầu như ngày nào cũng có những cơn mưa. Trời vừa tạnh, chúng tôi lên xe di chuyển đến các gia đình chính sách để thăm và tặng quà. Ngồi sau xe một đoàn viên của xã đi trên khúc đường quanh co, lại còn ướt mưa, thấy tôi có chút hồi hộp, bạn đoàn viên thanh niên liền trấn an: “Chị yên tâm, em chạy quen rồi, hổng có té đâu…”. Thật dễ thương! Lúc ra về, tôi lại được một dân quân xã chở, đi đến nửa đường, cơn mưa nặng hạt ập đến. Sợ tôi bị ướt máy ảnh, người dân quân vội vàng lấy một nón cói trên xe rồi lấy thêm một nón bảo hiểm để giúp tôi che máy ảnh…

Những cơn mưa trong thời gian chúng tôi ở Bến Tre không còn lạnh nữa. Bởi, chúng tôi thấy lòng ấm vì đã cảm nhận được tình cảm của các bạn trẻ, người dân xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm thật quá đỗi thân thương…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên