Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật về ngân hàng SCB

Cập nhật: 26-10-2022 | 16:46:57

(BDO) Ngày 26-10, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.Q (SN 1989, HKTT TP.Thủ Dầu Một) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến hoạt động Ngân hàng SCB trên mạng xã hội.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8-10-2022, sau khi thấy người dân đứng chờ rút tiền tại các ngân hàng và xem các nội dung trên facebook kêu gọi người dân rút tiền khỏi ngân hàng SCB, ông Q. đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Làm việc với cơ quan Công an, ông Q. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin có nội dung sai sự thật và đã gỡ bỏ bài viết; đồng thời làm cam kết không tái phạm (ảnh).

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Q.

Ngọc Hà - Tấn Cường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=737
Quay lên trên