Bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Cập nhật: 27-10-2022 | 16:53:44

(BDO) Ngày 27-10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã mời lên làm việc và ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông L.C.H (sinh năm 1978, ngụ TX.Bến Cát, Bình Dương).


Công an làm việc với ông L.C.H

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, trong hai ngày 9-9 và 11-9-2022, ông H. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh liên quan đến ông N.H.N (sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống buộc ông N. phải trả số tiền 130 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua làm việc, ông N. cho biết bản thân không vay mượn tiền ông H. Số tiền 130 triệu là do mẹ ông N. vay mẹ vợ ông H. nhưng chưa trả. 

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. thừa nhận hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tin bài, hình ảnh xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với ông N. mục đích là để ép ông N. trả tiền nợ thay cho mẹ.

Sau khi đăng tải bài viết và làm việc với cơ quan Công an, ông H. đã nhận thức được hành vi sai trái và đã gỡ bỏ những bài viết có nội dung, hình ảnh xúc phạm ông N., đồng thời cam kết không tái phạm.

Việc đăng tải thông tin vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông L.C.H đã vi phạm Nghị định 15/2020 NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Ngọc Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên