Giải Ngoại hạng Anh

Bí quyết thành công của Leicester

Cập nhật: 23-03-2016 | 09:42:22

Từ 1 đội bóng suýt rớt hạng ở mùa giải vừa qua, Leicester bỗng lột xác và trở thành một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Vậy, đâu là chìa khóa dẫn đến thành công cho “Bầy cáo” dưới triều đại của HLV Ranieri?

 Không mất nhiều hầu bao cho những bản hợp đồng bom tấn, Leicester dựa vào nội lực với những cầu thủ khát khao cống hiến và thấu hiểu được sức mạnh đoàn kết. Tuy nhiên, phải nói đến đôi mắt tin tường của HLV Ranieri - người gắn kết các cầu thủ cùng nhìn về một hướng. Công thức 4-4-2 với bộ đôi Vardy - Mahrez được tiếp sức bởi hàng tiền vệ cơ động gồm Okazaki, Drinkwater, Albrighton và Kante đủ sức gây khó cho bất kỳ hàng thủ nào. Hãy nhìn vào danh sách vua phá lưới hiện tại, Leicester có đến 2 cầu thủ nằm trong tốp 5. Nếu Vardy xếp thứ 2 với 19 bàn thắng thì Mahrez cũng không hề thua kém khi 16 lần làm rách lưới đối phương. Hàng công “Bầy cáo” đã ghi tổng cộng 54 bàn và xếp thứ 2 tại Premier League. Họ là đội để thua ít nhất ở giải Ngoại hạng khi chỉ 3 lần nếm mùi thất bại. Ngoài ra, đôi tay vàng Kasper Schmeichel - con trai của cựu thủ môn nổi tiếng Peter Schmeichel luôn làm nản lòng các chân sút đối phương.

Thêm vào đó, sự sa sút đến khó hiểu cộng với những cuộc chạm trán nảy lửa giữa các đại gia như Chelsea, Man City, Arsenal hay M.U… khiến Leicester trở thành “Ngư ông đắc lợi”. Chưa kể “Bầy cáo” không phải tham dự đấu trường châu Âu nên thể lực dồi dào và tránh khỏi những chấn thương ngoài ý muốn. Còn nhiều nguyên nhân khác như sự kề vai sát cánh của fan hâm mộ, chính sách khen thưởng hợp lý của ông bầu Vichai người Thái Lan tạo nên động lực mạnh mẽ cho Leicester. Nếu giữ vững phong độ hiện tại, giấc mơ lần đầu tiên đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh của “Bầy cáo” sẽ sớm thành hiện thực. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên