UEFA Europa League, MU – Liverpool: Ngày về không bình yên

Cập nhật: 17-03-2016 | 09:39:26

M.U thật sự lâm vào khốn khó sau khi để thua Liverpool 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Europa League (UEL). Ngày trở về sân Old Trafford vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 18-3 tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường. Nếu không thể đánh bại Liverpool với 3 bàn cách biệt trở lên, M.U sẽ bị loại.

Tuần lễ vừa qua chất chứa nhiều đen đủi khi HLV Louis van Gaal trở thành bại tướng dưới tay Liverpool trên đấu trường UEL, West Brom tại giải Ngoại hạng Anh chưa kể trận hòa West Ham 1-1 ở tứ kết FA Cup. Dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn một mực bảo vệ cho phương pháp luyện tập và lối chơi của M.U. Lúc này, “Quỷ đỏ” phải đối mặt với hàng loạt ca chấn thương của các trụ cột và một lịch thi đấu dày đặc. Ông tiết lộ: “Thật khó khăn khi bạn không có nhiều cầu thủ trong tay và phải thi đấu 3 trận trong 1 tuần”. Mùa này, M.U chưa một lần kéo dài mạch chiến thắng quá con số 4 và hiện xếp thứ 6 với 1 trận chưa đấu tại Premier League. Thủ lĩnh Rooney chưa thể ra sân cùng hàng loạt trụ cột khác như P.Jones, A.Young do chấn thương. Sức trẻ của Martial, Depay… chưa đủ giúp “Quỷ đỏ” vượt qua những trận cầu đinh. Buộc phải thắng Liverpool với các biệt 3 bàn, M.U mới giành quyền đi tiếp. Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về M.U sau 120 phút, cả hai phải bước vào loạt đấu sút 11m để phân định thắng thua.

Trong khi đó, Liverpool thêm tự tin với chiến thắng 2-1 sau chuyến làm khách gặp Crystal Palace vào cuối tuần qua. Hiện, đội bóng đất cảng xếp ở vị trí thứ 8 nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu. Với phong độ ổn định ở những vị trí chủ chốt cùng sự trở lại sau chấn thương của chân sút Sturridge và một lực lượng dồi dào, thầy trò HLV J.Klopp đang nắm quyền tự quyết khi hành quân đến nhà hát Old Trafford. Chỉ cần hòa, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ sánh vai với nhiều tên tuổi khác xuất hiện ở vòng tứ kết UEL.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên