Bình Dương thua nhà vô địch Hàn Quốc 0-2

Cập nhật: 15-03-2016 | 19:22:48

Các cầu thủ Jeonbuk Hyundai Motors ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Dương. Ảnh: AFC

Trong hiệp 1, các học trò HLV Nguyễn Thanh Sơn chủ động thi đấu với đội hình thấp, tập trung phòng ngự khu vực và tìm cách chia cắt không gian chơi bóng của đối phương. Lối chơi này đã giúp Bình Dương có được thế trận khá tốt trướcJeonbuk Hyundai Motors.

Không những vậy, đại diện bóng đá VN còn thường xuyên có những pha phản công nguy hiểm khiến các CĐV Jeonbuk Hyundai Motors không ít lần giật mình. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ cơ hội của Henry ở phút thứ 20. Ở tình huống này, Henry có bóng trong tư thế khá thuận lợi trước vòng cấm của Jeonbuk Hyundai Motors nhưng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ và bị thủ môn đội chủ nhà bắt gọn.

Thế nhưng, Bình Dương cũng không thể giữ sạch mành lưới cho đến khi hiệp 1 khép lại bởi một thoáng mất tập trung. Phút 41, hàng phòng ngự Bình Dương đã gần như đứng chôn chân để cho các cầu thủ Jeonbuk Hyundai Motors thoải mái bật nhả trước rìa vòng cấm rồi chuyền bóng cho ngoại binh người Brazil Ricardo Lopes. Ở tư thế quá thuận lợi và không ai theo kèm, Ricardo Lopes tung cú dứt điểm trái phá, hạ gục thủ môn Tấn Trường, mở tỉ số trận đấu.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không có nhiều khác biệt so với những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Bình Dương nỗ lực phòng ngự và đáp trả bằng những phản công khá ấn tượng. Nhưng một lần nữa, chủ nhà Jeonbuk Hyundai Motors đã tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0. Cầu thủ lập công cho đội vô địch Hàn Quốc là tiền đạo Lee Dong Gook sau cú dứt điểm cận thành ở phút 90. May mắn trong bàn thắng này đứng về phía Lee Dong Gook bởi cú sút của anh chạm người trung vệ Đình Luật đổi hướng và làm bó tay thủ môn Tấn Trường.

Dù vậy, kết quả này cho thấy bước tiến bộ khá lớn của Bình Dương ở sân chơi châu lục, bởi trong lần gặp nhau tại vòng bảng Champions League mùa trước trên sân của Jeonbuk Hyundai Motors, Bình Dương đã để thua đậm đội chủ nhà 0-3 trong thế trận bị lấn lướt toàn diện.

Sau ba lượt trận, Bình Dương mới chỉ có 1 điểm tiếp tục xếp chót bảng, còn Jeonbuk Hyundai Motors vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên