UEFA Champions League

Atletico Madrid - PSV Eindhoven: Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 15-03-2016 | 11:00:30
Sau khi Real Madrid, Benfica, Wolfsburg và PSG giành 4 vé vào tứ kết, vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 16-3; Atletico Madrid (A.Madrid) và PSV Eindhoven (PSV) sẽ quyết đấu trên thánh địa Vicente Calderon cho trận lượt về vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL).

Dù từng 2 lần lên ngôi vương tại UEFA Europa League vào năm 2010 và 2012 nhưng A.Madrid chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp UCL lấp lánh. Thầy trò Simeone vẫn không quên cái đêm đầy cay đắng nhìn người láng giềng Real Madrid hân hoan với giấc mơ Decima 10 lần vô địch UCL. A.Madrid đã vào đến trận chung kết toàn Tây Ban Nha (TBN) mùa 2013-2014, nhưng gục ngã thảm hại 1-4 trước “Kền kền trắng” sau 120 phút sinh tử. Trở lại thực tại, A.Madrid xuất sắc cầm hòa PSV 0-0 trong chuyến làm khách ở lượt đi trên đất Hà Lan. Họ giữ mạch 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có chiến thắng 3-0 trước Deportivo La Coruna ở vòng 29 La Liga vừa qua. HLV Simeone cho biết: “Tôi không xoay chuyển đội hình bởi trận đấu quan trọng nhất mùa bóng là đối đầu Deportivo và giờ chuẩn bị tiếp PSV”. Với mũi nhọn Griezmann liên tục ghi bàn trong 4 trận gần đây, A.Madrid có thể đánh bại PSV để điền tên vào tứ kết.

Trong khi đó, PSV đang bay cao trên bảng xếp hạng giải quốc nội nhưng trận hòa 0-0 ở lượt đi trước A.Madrid khiến Cựu vô địch UCL 1988 lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Nếu chiến thắng hoặc hòa có bàn thắng, PSV sẽ giành vé đi tiếp. Trong trường hợp hòa 0-0 sau 120 phút, cái chết ở loạt đấu súng tử thần trên chấm 11m sẽ chờ đón 1 trong 2 đội. Tại vòng bảng UCL 2008-2009, PSV đã để thua 0-3 và 2-1 sau 2 lượt trận trước A.Madrid. Trên đất TBN, PSV chưa một lần đánh bại các đại diện La Liga (thua 4, hòa 8). Như vậy, thật khó cho HLV P.Cocu tìm được chiến thắng trước A.Madrid.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên