Vòng 4 V-League 2016: 3 cặp đấu đáng chú ý

Cập nhật: 12-03-2016 | 08:44:01

Chiều 12-3 và ngày mai (13-3), giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2016 sẽ bước vào vòng đấu thứ 4 với 6 cặp đấu còn lại, như sau: Khánh Hòa - Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh - Thanh Hóa (VTV 6 trực tiếp), Quảng Nam - Hải Phòng (cùng ngày 12-3) và Đồng Tháp- HAGL, Cần Thơ - Long An, Hà Nội - Đà Nẵng (ngày 13-3).

Đà Nẵng (trái) sẽ bảo toàn mạch chiến thắng sau vòng 4?

Trận thua bất ngờ của đương kim vô địch Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà trước SLNA đã mang lại thêm nhiều hy vọng cho các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2016. Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng là những đội cố gắng tận dụng tối đa cú sảy chân của nhà vô địch V-League để gia tăng khoảng cách với đội bóng đất Thủ trên bảng xếp hạng.

Trước vòng đấu này, Hải Phòng và Đà Nẵng đang có cùng 9 điểm sau 3 trận đã đấu, cùng dẫn đầu bảng xếp hạng. Xếp thứ ba là Thanh Hóa với 6 điểm sau 2 trận (trận đấu với Đồng Tháp ở vòng 3 bị hoãn vì lý do an ninh không bảo đảm). Đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải dẫn dắt có phong độ hết sức thuyết phục khi ghi được đến 5 bàn thắng vào lưới 2 đội bóng mạnh là Hà Nội T&T (3-0) và Khánh Hòa (2-0) mà không để lọt lưới bàn nào. Ở vòng đấu này, nếu tiếp tục đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh (hạng 6 với 4 điểm, hiệu số 2/2) thì Thanh Hóa thật sự cho thấy họ là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch cùng Becamex Bình Dương (B.BD). Vì vậy, nói đây là cặp đấu được chú ý nhất ở vòng này và được VTV chọn truyền hình trực tiếp là không có gì ngạc nhiên.

Trận đấu đáng chú ý tiếp theo là cuộc chiến giữa Quảng Nam - Hải Phòng. Quảng Nam (1 điểm, hạng 11) đang lên tinh thần sau trận cầm hòa 3-3 rất xuất sắc trên sân của SLNA. Trong khi đó, rất nhiều người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá nghi ngờ về sức mạnh thật sự của Hải Phòng sau 3 chiến thắng dễ dàng trước đó. Nếu đội bóng Hải Phòng tiếp tục có 3 điểm tại Tam Kỳ trước chủ nhà Quảng Nam đang rất khát khao chiến thắng đầu tay thì đó là cách trả lời thuyết phục nhất về sự tiến bộ của đội bóng đất cảng.

Về phần Đà Nẵng, trận đấu trên sân Hàng Đẫy với CLB Hà Nội (1 điểm, xếp áp chót) có thể sẽ không là thử thách cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Bởi, đẳng cấp của đội bóng sông Hàn là nhỉnh hơn nhiều so với đội bóng thủ đô lần đầu gia nhập V-League. Tuy nhiên, giữa Đà Nẵng và các đội bóng Hà Nội có mối quan hệ hết sức khắng khít nên cũng khó lường được điều này có tác động đến kết quả chung cuộc của trận đấu hay không?

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên