Bi sắt Bình Dương: Quan tâm đào tạo lực lượng kế thừa

Cập nhật: 05-01-2024 | 08:51:45

Với một đội tuyển thể thao, để giành được vinh quang, thành công, khẳng định tên tuổi với bạn bè thế giới đã khó, duy trì thành tích, phong độ sau khi đã bước lên đỉnh cao lại càng khó hơn. Đó là lý do mà thời gian qua, các HLV của đội tuyển bi sắt Bình Dương đã tìm kiếm, tạo nguồn vận động viên (VĐV) trẻ cho đội nhà để duy trì tính liên tục và kế thừa.


Bi sắt Bình Dương đã và đang có được lực lượng trẻ khá chất lượng và dồi dào

“Tre già măng mọc” là quy luật của xã hội, nhưng muốn có măng non chất lượng thì buộc các đội tuyển thể thao phải tìm kiếm, bồi dưỡng và tập luyện thường xuyên. Ngoài ra, việc được tạo điều kiện thi đấu ở các giải giao hữu, giải chính thức cũng là cách để tạo nguồn VĐV kế cận cho đội tuyển. Với bi sắt Bình Dương, điều đáng mừng là vào lúc này, đội đã và đang có được lực lượng trẻ khá chất lượng và dồi dào. Hơn nữa, hầu hết các em không ít thì nhiều đã và đang có được thành tích ở các giải trẻ đã được tham gia thi đấu.

Có được thành tích là một việc, việc có được kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu hay không lại là câu chuyện khác. Đó là vấn đề của thời gian và phụ thuộc rất nhiều vào năng lực và bản lĩnh của từng người. Trong những lần huấn luyện các VĐV trẻ của đội, HLV Vũ Khang Duy thường xuyên lấy câu chuyện của nhà vô địch thế giới Kim Thanh ra để làm tấm gương.

Ở đó, cô gái “bé hạt tiêu” đã vượt qua mọi khó khăn từ cuộc sống đến công việc để đồng hành với đam mê. Hình ảnh hàng ngày Kim Thanh vượt 80km đi về giữa Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh để tập luyện khiến nhiều người không khỏi khâm phục bản lĩnh kiên cường của nữ VĐV này. Chính sự chịu khó, chịu khổ đó đã giúp Kim Thanh ghi được một lúc 4 điểm quyết định, giúp giành được tấm HCV thế giới lịch sử sau hơn 20 năm bộ môn này hình thành và phát triển ở Việt Nam.

Lấy hình ảnh và thành công của Kim Thanh làm bài học, động lực cho thế hệ VĐV trẻ noi theo, học hỏi và phấn đấu chính là cách truyền lửa của các HLV bi sắt Bình Dương cho thế hệ tương lai của đội nhà. Hy vọng, lứa măng non tiếp theo của đội nhà sẽ duy trì được phong độ, thành tích như những đàn chị đi trước đã làm được, gặt hái được thành tích từ giải quốc gia, Đông Nam Á, châu Á và cả thế giới trong tương lai gần nhất.

Trong thành phần trẻ của đội tuyển bi sắt Bình Dương hiện tại, hầu hết các VĐV đều là người Bình Dương. Đó chính là cơ sở để thể thao Bình Dương hướng đến một ngày không xa có VĐV gốc Bình Dương đứng trên đỉnh vinh quang.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên