Bị xử lý vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

Cập nhật: 20-06-2024 | 21:44:22

(BDO) Chiều 20-6, ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, cho biết lực lượng chức năng địa phương đã mời người phụ nữ liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội, có nội dung sai sự thật khi lực lượng trật tự đô thị của phường thực hiện nhiệm vụ.

Làm việc với công an phường Phú Tân, bà N.T.H.N. thừa nhận hành vi vi phạm của mình

Trước đó, tài khoản mạng xã hội TikTok có tên “@hàng rong…” đã đăng tải một số hình ảnh, clip dài hơn 6 phút kèm theo nội dung phản ánh lực lượng tổ trật tự đô thị phường Phú Tân thu tiền, xin đồ ăn của người bán hàng rong. Sau đó, clip nhanh chóng thu hút dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phường Phú Tân đã phối hợp xác minh thông tin trên; đồng thời mời bà N.T.H.N. (chủ nhân tài khoản mạng xã hội TikTok) đến trụ sở Công an phường để làm việc. 

Người vi phạm đã gỡ bỏ thông tin, hình ảnh sai sự thật và thực hiện đính chính thông tin trên mạng xã hội

Tại đây, bà N.T.H.N. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật. Người này khai do thiếu hiểu biết, nhận thức pháp luật hạn chế nên đã tự suy diễn đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin không đúng sự thật. 

Sau đó, bà N.T.H.N. đã tự giác gỡ bỏ những thông tin và hình ảnh gây dư luận xấu trên và đăng tải thông tin đính chính bảo đảm tính khách quan, công tâm, trung thực của lực lượng chức năng khi thực hiện nhiệm vụ; đồng thời cam kết không tái phạm...

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=911
Quay lên trên