Biết sự thật về da lão hoá để khắc phục

Cập nhật: 18-07-2023 | 10:33:53

Chỉ sau tuổi 30 làn da đã có dấu hiệu lão hoá. Nếu biết cách chăm sóc da và chăm sóc đúng cách thì sẽ hạn chế việc da lão hoá sớm.


Ăn nhiều rau xanh là một trong những cách làm chậm quá trình da lão hoá hiệu quả

Da yếu đi và sớm lão hoá do nhiều nguyên nhân. Trong đó có việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời; do di truyền; do các tác nhân từ môi trường…Khi gặp những yếu tố này, chức năng hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ da cũng như khả năng duy trì chu kì tế bào bình thường và giữ nước.

Chính những yếu này góp phần vào sự phân hủy collagen và cuối cùng hình thành các nếp nhăn sâu và làm da già đi trông thấy.

Hiện tượng da lão hoá sớm sẽ được khắc phục một cách khá hiệu quả. Hay nói một cách khác là có thể chống lão hoá hiêu quả bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Chú ý chế độ ăn uống đủ chất; bổ sung nhiều rau xanh và vitamin. Việc này tưởng đơn giản nhưng nếu không kiên trì thực hiện thì sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

Song song với những biện pháp trên cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa như retinol, serum vitamin C đều đặn, đúng thời điểm.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=786
Quay lên trên