Các lỗi cần tránh để có được làn da đẹp sau tuổi 40

Cập nhật: 08-07-2023 | 14:26:29

Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Who What Wear, chuyên gia làm đẹp Nichola Joss - người từng làm đẹp cho các ngôi sao nổi tiếng như Meghan Markle và Kate Moss đã liệt kê các lỗi sai trong quy trình làm đẹp mà chị em cần phải tránh sau tuổi 40.


Nhờ biết chăm sóc làn da, nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Son Ye Jin vẫn đẹp thuần khiết như tuổi 20.

Theo chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Nichola Joss, làn da sau tuổi 40 là kết quả của quá trình chăm sóc của chị em phụ nữ trong những năm tháng trước đây. Cho dù trước đây bạn có nghiêm khắc trong quá trình chăm sóc da hay không thì không có gì là quá muộn để thêm một vài thói quen tốt vào trong chu trình làm đẹp của bản thân, đặc biệt là ở độ tuổi cuối 30 và đầu 40. Vì chất lượng da thay đổi và nhu cầu của da cũng thay đổi. Nhất thiết phải tránh xa các lỗi sai sau trong khi chăm sóc da.

1. Bỏ qua bước thoa kem chống nắng

Theo chuyên gia, sai lầm số một làm biến đổi vẻ đẹp của làn da sau tuổi tứ tuần là “không chống nắng” vào ban ngày. Không thoa kem chống nắng khiến da sớm xuất hiện các đốm nâu và các nếp nhăn. Do vậy hãy thường xuyên thoa kem chống nắng và chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30. Hãy thoa kem chống nắng vào tất cả các mùa trong năm và ở bất kỳ nơi đầu dù cho đang ở biển hay đang ở trong thành phố.

2. Đánh giá các tác động của ô nhiễm môi trường đối với da.

Theo chuyên gia, sai lầm phổ biến tiếp theo đó chính là không sử dụng các sản phẩm chống ô nhiễm cho da. Nichola Joss khuyên các chị em nên lựa chọn các phương pháp chăm sóc da mặt giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và E, trà xanh, niacinamide.

3. Lãng quên vai trò của chế độ ăn uống

Một trong những lời khuyên tối quan trọng mà các chuyên gia làm đẹp đưa ra cho phụ nữ trên 40 tuổi là hãy chăm sóc làn da từ bên ngoài cũng như từ bên trong. Chuyên gia Nichola Joss khuyên: “Hãy đảm bảo rằng thói quen làm đẹp của bạn không chỉ bao gồm các sản phẩm chăm sóc da hay chống lão hóa từ bên ngoài mà còn bao gồm các thành phần thân thiện với da trong chế độ ăn uống của bạn". Nichola Joss khuyên chị em nên ưu tiên lựa chọn các loại rau xanh, chất béo tốt, các loại thực phẩm bổ sung và men vi sinh.

4. Lạm dụng các loại tẩy da chết quá mạnh

Chuyên gia cho biết tẩy da chết quá nhiều có thể làm mất lớp dầu tự nhiên trên da của bạn và sử dụng các loại tẩy da chết mạnh có thể làm da bị căng thẳng. Việc tẩy da chết quá nhiều và sử dụng các sản phẩm tẩy da chết mạnh là một trong những sai lầm phổ biến nhất sau 40 tuổi. Thật vậy, việc làm trên đẩy nhanh quá trình làm khô và làm da bị thiếu dinh dưỡng do đó tạo điều kiện cho sự xuất hiện của nếp nhăn và làm cho da bị chảy xệ.

5. Không massage cho da

Giống như cơ thể, khuôn mặt cũng cần tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là sau tuổi 40. Nichola Joss khuyên để tránh cho da mất đi độ đàn hồi, hãy thực hiện các động tác massage cho da mặt mỗi ngày, hành động này sẽ kích thích sức sống và sức khỏe của các mô cơ. Ngoài ra, chuyên gia đảm bảo rằng các động tác massage có thể đánh thức làn da của mình vào buổi sáng hoặc loại bỏ những căng thẳng và áp lực trong ngày vào buổi tối.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên