Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2016: Dân chủ, công khai, minh bạch

Cập nhật: 01-08-2016 | 08:26:01

Ban giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016 vừa hoàn thành chấm điểm các sản phẩm tham gia bình chọn. Kết quả, có 68/190 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016.

Lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam cho các DN, cơ sở. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Theo Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016, rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm nay diễn ra tốt đẹp, thời gian thực hiện bảo đảm tiến độ so với kế hoạch. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan như Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam... có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất CNNT đăng ký tham gia bình chọn, từ đó đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng từ các doanh nghiệp (DN). Sản phẩm tham gia bình chọn năm nay phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã; quá trình tổ chức bình chọn tuân thủ đầy đủ các quy định, được thực hiện trên nguyên tắc dân chủ, công khai và minh bạch.

Bà Đỗ Thị Minh Trâm, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương), Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho biết, ngay từ khi khởi động bình chọn, cục đã có công văn gửi Sở Công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đề nghị hướng dẫn các cơ sở CNNT được cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016 chuẩn bị hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Nam năm 2016. Nhờ đó, Ban giám khảo đã chọn ra được những sản phẩm CNNT thật sự tiêu biểu nhất, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đã đề ra cho mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, các thành viên Ban giám khảo đã thảo luận, làm rõ về những tiêu chí chấm điểm, mức điểm tối đa đối với từng tiêu chí thành phần để bảo đảm sự phù hợp, liên kết giữa các tiêu chí; mức khen thưởng và hình thức khen thưởng đối với sản phẩm được bình chọn…

Để việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu năm nay thành công, công tác thông tin, tuyên truyền đã được Cục Công nghiệp địa phương, các báo, tạp chí trong và ngoài ngành công thương đẩy mạnh nên thông tin về cuộc bình chọn đã đến từng địa phương, cơ sở CNNT. Nhờ vậy, Hội đồng bình chọn đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn của 19/20 tỉnh, thành phố trong khu vực với tổng số 190 sản phẩm CNNT đăng ký bình chọn, thuộc các nhóm thủ công mỹ nghệ (43 sản phẩm); chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống (89 sản phẩm); thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí (32 sản phẩm) và nhóm các sản phẩm khác (26 sản phẩm).

Bà Trâm khẳng định, công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đánh giá được sự đóng góp của các sở, ngành liên quan, nhất là cơ quan chủ trì. Với thành tích đạt được trong công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016, hy vọng các DN sẽ nhận thức được ý nghĩa của chương trình và phát huy tốt hơn thành tích, đẩy mạnh sản xuất, khuyến khích CNNT phát triển, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Bình Dương có 9 sản phẩm đạt giải bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016, gồm: Máy làm mát IFAN-168 (Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng); chân vịt tàu thủy (hộ kinh doanh Bình Dương); đôn ngồi (gốm - Công ty TNHH Phước Dũ Long); đôn lục bình (Công ty Cổ phần sản xuất - thương mại Quang Minh); chậu Poly dán đá (DNTN sản xuất - thương mại Hiền Hóa); bộ sản phẩm lọ sơn mài vẽ nổi (Công ty TNHH MTV Sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn); đôn ngồi mây tre lá (HTX Mây tre lá Ba Nhất); bộ bàn ghế ghép gạch gốm để sân vườn (DNTN Như Ngọc) và guốc gỗ xuất khẩu (Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Hùng Thái)

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên