Bình Dương: 170 nông dân xuất sắc dự Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân lần thứ V

Cập nhật: 11-09-2020 | 11:49:11

(BDO) Sáng 11- 9, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 5 (2020 - 2025). Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;  ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng 170 nông dân trong toàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.


Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị

Hội nghị nhằm đánh giá phong trào thi đua yêu nước, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong giai đoạn 2015 – 2020 và ký kết chương trình thi đua từ nay đến năm 2025.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh, cuộc vận động cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ, gắn với thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua các cuộc vận động, phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình, nông nghiệp tỉnh nhà phát triển theo hướng đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

5 năm qua, toàn tỉnh đã giải ngân trên 237 tỷ đồng cho 48 hộ trang trại vay; Hội Nông dân các cấp hỗ trợ hội viên nhiều mô hình hay như: Trồng rau sạch, cây ăn trái có múi, áp dụng quy trình theo hướng an toàn VietGAP cho năng suất cao. Đến nay,  toàn tỉnh có 72 trang trại được công nhận tiêu chuẩn VietGAP; nhiều thương hiệu được xây dựng như Bưởi Bạch Đằng,  Cam  - bưởi Bắc Tân Uyên, Măng cụt Lái Thiêu… Các hoạt động của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã giúp 3.439  hộ dân thoát nghèo theo tiêu chí của tỉnh… Cùng với đó, qua phong trào nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, toàn tỉnh đã làm được 10 cây cầu và cống thoát nước, nạo vét 71,5 km kênh mương nội đồng, đóng góp hơn 6 tỷ đồng và 5.882 ngày công, hiến 36.831 m2 đất để xây dựng công trình công cộng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao hoạt động của Hội Nông dân tỉnh, sự nỗ lực của tập thể, cá nhân được tuyên dương trong dịp này. Đồng thời, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm hỗ trợ các cấp Hội Nông dân nhiều hơn nữa, qua đó tạo điều kiện để công tác thi đua trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, ngày càng xuất hiện nhiều hơn cá nhân, tập thể điển hình, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên