Bình Dương bắt đầu thu “quả ngọt” từ lứa cầu thủ trẻ

Cập nhật: 02-11-2017 | 10:25:14

Ở mùa giải đầu tiên trẻ hóa lực lượng khi đôn khá nhiều gương mặt mới lên chinh chiến ở V-League, Becamex Bình Dương (B.BD) gặp đôi chút khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng khi những cầu thủ trẻ đã bắt nhịp được với giải đấu thì thầy trò HLV Trần Bình Sự thật sự khó chơi với bất kỳ đối thủ nào tại V-League.


Tiến Linh
(phải) cầu thủ của Bình Dương tiến bộ nhanh ở mùa giải 2017

Theo xu hướng chung của rất nhiều đội bóng tại V-League, B.BD có quyết định táo bạo khi đặt niềm tin vào những cầu thủ do mình đào tạo nên. Những gương mặt như Tiến Linh, Trọng Huy, Dũ Đạt hay Văn Vũ được sử dụng ngày một nhiều trong sơ đồ chiến thuật của HLV lão làng Trần Bình Sự. “Tre già, măng mọc”, thuận theo tự nhiên những cái tên vừa nêu trên ngày một khẳng định được chuyên môn của mình. Lớp đàn anh như: Anh Đức, Xuân Luân, Xuân Thành cũng có cảm giác an tâm hơn nhiều khi thi đấu bên cạnh những đứa em trẻ. Cách làm “anh lớn dìu em nhỏ” của B.BD đang thu được những kết quả bước đầu khá khả quan. Điều đó được thể hiện bằng việc số lần xuất hiện trên sân của những Tiến Linh, Dũ Đạt hay Văn Vũ ngày một nhiều trong đội hình chính. Không những thế, hai cái tên Tiến Linh và Văn Vũ thời gian qua đã ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng cho B.BD ở cả hai giải đấu là V-League và Cúp Quốc gia 2017. Tiền đạo trẻ Tiến Linh hiện có được 4 bàn thắng cho B.BD và đóng góp rất nhiều vào chiến tích có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia với SLNA. Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam chính là cầu thủ trẻ tiến bộ nhiều nhất trong số những gương mặt được đội chủ sân Gò Đậu chọn mặt gởi vàng trong hành trình trẻ hóa.

Hòa chung xu hướng trẻ hóa cùng với những đội bóng khác ở V-League như HAGL, Hà Nội hay Khánh Hòa, B.BD đang bước đầu thu được những “quả ngọt” do chính mình đào tạo nên. Với cách làm tin dùng “của nhà trồng được”, đội bóng đất Thủ đã bỏ qua cái thời vung tiền mua sao bằng cách phát triển bền vững bằng chính nội lực của mình. “Việc trẻ hóa lực lượng vốn đã được chúng tôi tính đến từ những mùa bóng gần đây, nhưng đến V-League 2017 được triển khai mạnh mẽ hơn. Các lứa cầu thủ trẻ của B.BD đã đạt thành tích tốt tại các giải trẻ trong nước cũng như có nhiều em tham dự đội tuyển U19 quốc gia trong những năm gần đây như: Tống Anh Tỷ, Tiến Linh. Thế nên, đây là thời điểm thích hợp để các em ấy trải nghiệm ở sân chơi khắc nghiệt như V-League để từng bước kế thừa các đàn anh. Tự bản thân mỗi người sẽ được hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm và hy vọng ở mùa giải tới họ sẽ là trụ cột của B.BD. Và câu trả lời trong bóng đá được thể hiện tất cả trên sân cỏ. Những gì mà Tiến Linh, Văn Vũ hay Dũ Đạt thể hiện trong thời gian qua cho thấy, việc trẻ hóa đội hình của đội bóng đang đi đúng hướng và là nền tảng vững chắc cho những mùa kế tiếp”, Giám đốc điều hành CLB B.BD Lê Hồng Cường trải lòng về quãng thời gian sóng gió vừa qua của đội nhà.

Hiện tại, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã chắc chắn trụ hạng thành công ở V-League 2017 và mục tiêu duy nhất lúc này của toàn đội đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia. Bình Dương sẽ có trận chung kết lượt đi với SLNA vào ngày 9-11 và trận lượt về diễn ra vào 30-11 tới.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên